Thể thao

Tiến Linh muốn trở thành Vua phá lưới V-League 2023

Trong buổi lễ xuất quân CLB B.Bình Dương sáng 30/1, chân sút số 1 đội tuyển Việt Nam hiện tại Nguyễn Tiến Linh khẳng định quyết tâm sẽ thi đấu hết mình và muốn trở thành Vua phá lưới V-League 2023.

Tại buổi lễ, lãnh đạo CLB B.Bình Dương đã giao mục tiêu cho thầy trò HLV Lư Đình Tuấn phải có mặt trong TOP dẫn đầu để tranh chấp huy chương.

Tiến Linh cho biết: "Mùa giải 2023 thì nhân sự B.Bình Dương đã thay đổi nhiều nhưng chắc chắn chúng tôi sẽ giữ tinh thần đoàn kết, tự tin.

Tôi nghĩ mục tiêu mà lãnh đạo CLB đề ra cũng không quá khó khăn. Chúng tôi đã sẵn sàng chiến đấu và hy vọng sẽ đạt được mục tiêu ở mùa bóng năm nay".

Tiến Linh hướng tới rất nhiều mục tiêu cao ở mùa giải 2023 với B.Bình Dương. Ảnh: QA

Nói về mục tiêu cá nhân của mình trong năm nay, Tiến Linh cho hay: "Mục tiêu cá nhân của tôi vẫn như trong những năm chinh chiến ở V-League là luôn không thay đổi.

Tôi luôn luôn muốn mình ghi được nhiều bàn thắng, hy vọng năm nay có thể trở thành chân sút tốt nhất V-League".

Tiến Linh cùng đồng đội trong buổi lễ xuất quân, ra mắt nhà tài trợ trang phục mùa giải 2023. Ảnh: QA

Ở mùa giải 2023, Tiến Linh sẽ gặp sự cạnh tranh không nhỏ trên hàng công. Với vai trò trung phong cắm, Tiến Linh có thể phải cạnh tranh với đương kim Vua phá lưới V-League Rimario (có 17 bàn thắng cho Hải Phòng năm ngoái) và tân binh Neto Nogueira.

B.Bình Dương cũng có những tiền đạo như Việt Cường, Sỹ Giáp, Vĩ Hào và đội bóng của HLV Lư Đình Tuấn được đánh giá có hàng công không rồi năm nay.

Tiến Linh cho biết: "B.Bình Dương đã có được Vua phá lưới V-League 2022 Rimario là tin mừng cho đội. Họ đã giúp đỡ cho đội nhiều trong thời gian qua và với Linh, được cạnh tranh, thi đấu cùng Rimario là vinh dự. Chúng tôi sẽ đoàn kết, chiến đấu cho thành tích của CLB. Bản thân tôi cũng sẽ cạnh tranh sòng phẳng với các tiền đạo khác để ra sân".

Phát biểu về kết quả TOP 5 Quả bóng vàng Việt Nam 2022 mà mình vinh dự có tên trong danh sách rút gọn, Tiến Linh nói: "Lọt vào TOP 5 Quả bóng vàng Việt Nam 2022 là vinh dự với tôi. Năm ngoái tôi cũng về đích thứ 3 ở giải thưởng này.

Với suy nghĩ của tôi thì các cầu thủ Việt Nam đều muốn chạm tay vào danh hiệu cao nhất. Tất cả cầu thủ trong TOP 5 đều trải qua một năm thành công ở màu áo CLB và đội tuyển quốc gia.

Mỗi người đều có một ưu điểm riêng và năm nay, nếu ai được xướng tên thì Linh cũng xin chúc mừng cho họ. Trước mắt thì tôi hy vọng được mời đến đêm gala trao giải trước khi được xưng tên".

Nói về sự chia tay của HLV Park Hang Seo và có thể HLV Philippe Troussier là người thay thế ở đội tuyển Việt Nam, Tiến Linh cho hay: "HLV Park Hang Seo là HLV châu Á làm việc lâu với bóng đá Việt Nam với nhiều thành công. Người tiếp quản HLV Park Hang Seo sẽ có nhiều áp lực nhưng đó cũng là động lực cho bản thân họ.

Có nhiều thông tin về HLV châu Âu về dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, tôi nghĩ khi một HLV người châu Á đạt nhiều thành công như thế thì với HLV châu Âu tầm cỡ thế giới sẽ giúp bóng đá Việt Nam thành công hơn nữa".

Ở mùa giải 2022, Tiến Linh ghi được 9 bàn thắng và là chân sút nội tốt thứ 2 V-League sau Tuấn Hải (10 bàn). Tiền đạo này từng là chân sút nội hay nhất V-League 2018 với 15 bàn thắng. Mùa bóng 2023, Tiến Linh sẽ có trận mở màn cùng B.Bình Dương bằng chuyến làm khách ở sân Lạch Tray của Hải Phòng vào chiều ngày 4/2.

Tác giả: VIỆT HẰNG

Nguồn tin: thethaovanhoa.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP