Thể thao

Tiến Linh được AFC vinh danh cùng với Son Heung-min

Ghi cú đúp giúp ĐT Việt Nam lội ngược dòng trước ĐT Philippines, tiền đạo Tiến Linh lọt vào danh sách bầu chọn cầu thủ xuất sắc nhất lượt trận thứ 5 vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Tiến Linh ghi cú đúp giúp ĐT Việt Nam lội ngược dòng giành chiến thắng 3-2 trước Philippines tại lượt trận thứ 5 vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Chiến thắng trên cũng giúp ĐT Việt Nam mở ra cơ hội đi tiếp vì ở lượt trận thứ 5, Indonesia đã thua Iraq.

Trước loạt trận cuối cùng thì AFC đã công bố danh sách các cầu thủ xuất sắc nhất lượt trận thứ 5 vòng loại 2 FIFA World Cup 2026 khu vực châu Á. Với cú đúp vào lưới tuyển Philippines, Tiến Linh của ĐT Việt Nam đã vinh dự có tên trong danh sách này.

Những tên tuổi khác cũng nằm trong danh sách các cầu thủ xuất sắc nhất lượt trận thứ 5 gồm có Yazan Al Naimat (Jordan), Behram Abduweli (Trung Quốc), Husniddin Aliqulov (Uzbekistan), Koki Ogawa (Nhật Bản), Son Heung-min (Hàn Quốc), Abdulrahman Al Mushaifri (Oman) và Ali Jasim (Iraq).

Tiến Linh tỏa sáng rực rỡ ở trận đấu với Philippines (Ảnh: Hoài Thương).

Trong bài viết, AFC nhận xét: “Chỉ thắng 1 trong 4 trận đầu tiên, ĐT Việt Nam tưởng như sẽ bị loại khỏi vòng loại World Cup 2026, nhưng dưới sự dẫn dắt của tân HLV Kim Sang Sik, họ đã đánh bại Philippines 3-2 đầy kịch tính để nuôi hy vọng đi tiếp với cú đúp của Nguyễn Tiến Linh trong chiến thắng lội ngược dòng”.

Ngoài ra, AFC cũng điểm lại những dấu ấn nổi bật của Tiến Linh rằng: “Tiến Linh, người đã ghi 8 bàn thắng ở vòng loại FIFA World Cup 2022 đã có bàn gỡ hòa cho các chiến binh sao vàng ở phút 65 trước khi đánh đầu tung lưới thủ môn Neil Etheridge 11 phút sau đó. ĐT Việt Nam đang kém đội xếp thứ hai là Indonesia một điểm trước khi bước vào trận đấu cuối cùng với đội đầu bảng là Iraq”.

Theo lịch, Tiến Linh và các cầu thủ Việt Nam sẽ đối đầu với ĐT Iraq vào lúc 1h ngày 12/6 ở lượt trận cuối bảng F vòng loại thứ 2 World Cup 2026. ĐT Việt Nam không được phép thua, đồng thời chờ Philippines gây bất ngờ trước Indonesia mới có cơ hội đi tiếp.

Tác giả: PV

Nguồn tin: vov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP