Thể thao

Tiền đạo Anh Đức: "Viên đạn bọc đường" của HLV Park Hang-seo

Dù được xem là ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp nhưng tiền đạo Anh Đức vẫn được HLV Park Hang-seo tin tưởng triệu tập vào ĐTQG tham dự AFF Suzuki Cup 2018. Không phụ sự kỳ vọng của vị chiến lược gia người Hàn Quốc, Anh Đức thi đấu rất hay và đã có riêng cho mình 3 bàn thắng ở giải đấu năm nay.

Từ sự hoài nghi của NHM

Ở độ tuổi 33, trong khi những đồng nghiệp cùng thời đã giải nghệ gần hết thì Anh Đức vẫn thi đấu cần mẫn trong màu áo của CLB Bình Dương và ghi được rất nhiều bàn thắng quan trọng cho đội bóng chủ quản.

Nhờ thành tích đó, Anh Đức được HLV Park Hang-seo triệu tập vào tuyển Olympic Việt Nam tham dự ASIAD 2018 trên đất Indonesia và AFF Suzuki Cup 2018.

NHM bóng đá Việt Nam từng hoài nghi về phong độ của Anh Đức ( thứ ba từ trái sang) ở giải đấu năm nay, bởi gánh nặng tuổi tác đã đề nặng lên vai anh và những tiền đạo cùng thời với anh hầu hết đã giải nghệ.

Tại ASIAD 2018, Đức "Etoo" thi đấu chỉ đạt ở mức tròn vai, nên khi anh được triệu tập vào ĐTQG tham dự AFF Suzuki Cup 2018, NHM bóng đá Việt Nam cũng đã hoài nghi về khả năng hòa nhập vào đội tuyển, bởi thành phần của ĐTQG lần này đa số là những gương mặt trẻ tuổi đời mới ngoài hai mươi.

Cùng với đó, tại giải lần này, hàng công của ĐTQG Việt Nam có rất nhiều tiền đạo trẻ như Tiến Linh, Văn Toàn hay Đức Chinh nhưng HLV Park Hang-seo vẫn quyết định triệu tập Anh Đức, khiến nhiều người không tin tưởng vào tiền đạo đã 33 tuổi này sẽ tỏa sáng.

Lý do được nhiều người đưa ra là Anh Đức đã chậm chạm trong cách xử lý bóng cũng như chạy chỗ khiến những đường lên bóng của ĐTQG Việt Nam mất đi sự nguy hiểm. Hay có ý kiến còn cho rằng: "Anh Đức đã quá già để thi đấu đỉnh cao, hãy nhìn những tiền đạo cùng thời với anh xem, những Công Vinh, Phan Thanh Bình đa phần họ đã giải nghệ hết rồi". Nhưng có thể thấy: Họ đã nhầm.

Tỏa sáng rực rỡ, khẳng định bản thân

Tại giải đấu năm nay, Anh Đức chính là "viên đạn bọc đường" mà vị chiến lược gia người Hàn Quốc dùng để mê hoặc đối phương. Nhìn Anh Đức thi đấu tưởng chừng rất mờ nhạt khi chỉ làm tường cho các đồng đội và thậm chí không có bất kỳ sự uy hiếp nào về khung thành đối phương, nhưng chỉ cần hàng phòng ngự đội bạn sơ sẩy là anh lập tức trừng phạt bằng những bàn thắng vô cùng quý giá cho ĐTQG Việt Nam.

Anh Đức vẫn tỏa sáng mỗi khi ĐTQG Việt Nam gặp bế tắc ở giải đấu năm nay.

Từ đầu giải đấu đến giờ, Đức "Etoo" thi đấu không quá nổi bật và có phần lặng lẽ hơn các đồng đội khi chủ yếu chỉ thực hiện những tình huống bật làm tường, bật nhả để Văn Đức và Quang Hải hay những tiền vệ ở tuyến hai lao vào thực hiện những tình huống đột phá, sút xa.

Thế nhưng, khi mọi sự chú ý của hàng phòng ngự đối phương tỏ ra lơ là, không theo kèm anh thì Đức "Etoo" sẽ lập tức nắm lấy cơ hội để ghi bàn.

Cả hai bàn thắng mà anh ghi được tại vòng bảng AFF Suzuki Cup 2018 đều xuất phát từ việc hàng phòng ngự đối phương quá mải mê kèm cặp những tiền đạo khác mà không có người theo kèm, thì anh ngay lập tức tạo ra những cơ hội ghi bàn cho ĐTQG Việt Nam .

Điển hình là trận bán kết lượt đi, khi các cầu thủ Philippines chỉ chủ yếu tập trung vào những tiền đạo có lối chơi lắt léo như Quang Hải hay Phan Văn Đức mà bỏ quên mất tiền đạo của CLB Bình Dương. Anh Đức ngay lập tức tỏa sáng với một pha đánh đầu tung nóc lưới Philippines mở tỷ số cho ĐTQG Việt Nam sau đường chuyền bóng bổng của Văn Hậu.

Giờ đây, với khả năng săn bàn của một tiền đạo "sát thủ" thì Đức "Etoo" luôn là sự lựa chọn số một của HLV Park Hang-seo cho vị trí tiền đạo cắm của ĐTQG Việt Nam ở giải đấu này.

ĐTQG Việt Nam gần như chắc chắn sẽ bước vào trận chung kết AFF Suzuki Cup 2018 sau chiến thắng ngay trên sân Philippines, hơn bao giờ hết NHM bóng đá nước nhà càng hi vọng Anh Đức sẽ tỏa sáng để giúp chúng ta một lần nữa chinh phục tấm HCV ở giải đấu này.

Tác giả: Uông Đàm Linh

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP