Thể thao

Mahrez lập hat-trick, Man City vào chung kết FA Cup

Ngôi sao người Algeria tỏa sáng trong chiến thắng 3-0 của Man City trước Sheffield ở bán kết FA Cup đêm 23/4 (giờ Hà Nội).

Sheffield bị đánh giá thấp hơn nhưng lại gây bất ngờ với cách nhập cuộc đầy tự tin. Thậm chí, đại diện hạng Nhất còn suýt mở tỷ số sau một tình huống lộn xộn ở phút thứ 2. Thủ môn Stefan Ortega đã chơi xuất sắc để cản cú sút cận thành của Iliman Ndiaye.

Pha bỏ lỡ của Ndiaye cũng là dấu ấn đáng kể duy nhất của Sheffield trước ứng viên vô địch. Man City nhanh chóng giành lại quyền kiểm soát thế trận và buộc đối thủ phải phòng ngự với toàn bộ đội hình.

Pha bóng non nớt của Jebbison khiến Sheffield sụp đổ.

Tính toán của Shefield đổ bể bởi sai lầm cá nhân ở phút 43. Trong một tình huống lùi về, tiền đạo Daniel Jebbison đốn ngã Bernardo Silva trong vùng cấm. Từ chấm phạt đền, Riyad Mahrez không mắc sai lầm để mở tỷ số.

Sheffield nhận bàn thua nhưng vẫn không có bóng để triển khai tấn công. "The Blades" tiếp tục chơi bị động và phải nhận thêm hai bàn thua trong hiệp đấu thứ hai. Mahrez trở thành cầu thủ đầu tiên sau 65 năm lập hat-trick ở vòng bán kết FA Cup.

Phút 61, Mahrez tận dụng pha để mất bóng của đối thủ để thực hiện pha đột phá từ giữa sân. Cựu sao Leicester vượt qua hàng loạt cầu thủ áo sọc đỏ-trắng trước khi dứt điểm, hạ nốt thủ thành Wesley Foderingham. 5 phút sau, Mahrez hoàn tất hat-trick với cú đá nối hiểm hóc trong vùng cấm từ đường kiến tạo bên cánh trái của Jack Grealish.

Mahrez trở thành cầu thủ tiếp theo, sau Alex Dawson (1958) lập hat-trick ở bán kết FA Cup.

Sau khi có lợi thế đủ lớn, HLV Pep Guardiola tự tin rút hàng loạt trụ cột ra nghỉ để giữ sức cho trận "chung kết" định đoạt ngôi vương Premier League với Arsenal vào ngày 27/4. Ở bên kia chiến tuyến, Sheffield cũng buông xuôi và chẳng có nổi một cú sút về phía khung thành của Ortega.

Man City thắng 3-0 để có lần đầu tiên vào chung kết FA Cup sau 3 mùa liên tiếp bị loại ở bán kết. Đối thủ của nhà ĐKVĐ Premier League là đội thắng ở cặp đấu giữa Man United và Brighton.

Ở lần gần nhất vào chung kết FA Cup (2018/19), Man City đã lên ngôi vô địch với chiến thắng 6-0 trước Watford. "Cityzens" có cơ hội tái lập cú ăn ba của Man United ở mùa giải 1998/99 (vô địch Premier League, Champions League và FA Cup).

Tác giả: Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP