Thể thao

Haaland ghi bàn, Man City loại Bayern khỏi Champions League

Rạng sáng 20/4 (giờ Hà Nội), Man City hòa Bayern 1-1, qua đó vào bán kết Champions League với tổng tỷ số 4-1.

Trận thua 0-3 ở lượt đi khiến Bayern không còn lựa chọn ngoài việc đẩy cao đội hình với hy vọng sớm có bàn thắng để vực dậy tinh thần. Trước Man City ra sân với sơ đồ 3 trung vệ, nhà ĐKVĐ Bundesliga chủ động tấn công biên để tận dụng thế mạnh về tốc độ của Leroy Sane và Kingsley Coman.

Bayern cầm bóng 56% và tạo ra khá nhiều cơ hội. Tuy nhiên, nỗ lực dứt điểm của hàng công áo đỏ lại không đủ hiểm để hạ Ederson. Trong lần duy nhất vượt qua được thủ môn đội khách ở phút 17, Sane lại đưa bóng đi chệch cột trong gang tấc.

Ở chiều ngược lại, Man City phòng ngự tập trung và chỉ cần mình Erling Haaland ở phía trên để khuấy đảo hàng thủ đang dâng cao của chủ nhà. Phút 18, mọi chuyện tưởng chừng đã kết thúc với Bayern, khi trọng tài rút thẻ đỏ cho Dayot Upamecano sau tình huống truy cản Haaland ngoài vùng cấm. May mắn đứng về phía tuyển thủ Pháp khi VAR vào cuộc và phát hiện tiền đạo đội khách đã việt vị.

Upamecano bị Haaland "tra tấn" trong cả 2 lượt trận.

Tấm thẻ đỏ hụt mở ra ngày thi đấu đầy sóng gió của Upamecano. Sau sai lầm ở lượt đi, cựu cầu thủ Leipzig tiếp tục chơi lóng ngóng và để bóng chạm tay dẫn đến phạt đền ở phút 38. Haaland được giao nhiệm vụ nhưng anh lại sút bóng đi vọt xà.

Sang hiệp hai, khi đồng đội đang mải mê tấn công, Upamecano một lần nữa gây thất vọng với tình huống trượt chân trong pha một đấu một với Haaland. Chân sút người Na Uy thoải mái đi bóng sát khung thành, trước khi dứt điểm hạ nốt Yann Sommer ở phút 57.

Haaland ghi bàn thứ 35 sau 27 lần ra sân tại Champions League và cũng là bàn thắng thứ 48 cho Man City trên mọi đấu trường ở mùa giải năm nay.

Ở ngoài đường biên, HLV Thomas Tuchel, Thomas Muller không giấu nổi thất vọng. Trên khán đài, Giám đốc Oliver Kahn ngồi thất thần. Có lẽ ông hiểu rằng đây chính là dấu chấm hết cho hành trình của Bayern tại Champions League năm nay.

Cách biệt 4 bàn sau hai lượt trận khiến tinh thần của dàn sao Bayern chạm đáy. Những sự điều chỉnh như Alphonso Davies, Sadio Mane chẳng giúp nhà vô địch Đức tạo nên điều kỳ diệu. Những gì CLB chủ sân Allianz Arena làm được chỉ là bàn danh dự sau pha đá phạt đền chuẩn xác của Joshua Kimmich ở phút 83. Người mắc lỗi là Manuel Akanji với tình huống để bóng chạm tay trong vùng cấm.

Man City thắng thuyết phục Bayern để có lần thứ 3 trong 4 mùa gần nhất vào bán kết Champions League. Đối thủ của "Cityzens" là nhà ĐKVĐ Real Madrid. Thầy trò Pep Guardiola quyết tâm đòi lại món nợ đã vay là thất bại 5-6 trước "Los Blancos" ở vòng bán kết ở mùa giải năm ngoái.

Tác giả: Tuấn Nguyên

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP