Thể thao

Thắng luân lưu trước Brighton, Man Utd vào chung kết FA Cup gặp Man City

Man Utd vào chung kết FA Cup sau khi đánh bại Brighton với tỉ số 7-6 trong loạt luân lưu.

Brighton từng đánh bại Man Utd với tỉ số 2-1 trong trận ra mắt Ngoại Hạng Anh của HLV Erik ten Hag. Gặp lại đối thủ này ở FA Cup, Quỷ đỏ một lần nữa trải qua những phút giây vất vả.

Brighton nhập cuộc tốt và tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng như cách họ thể hiện ở Ngoại Hạng Anh. Các học trò của HLV Roberto De Zerbi chiếm ưu thế trước Man Utd. Brighton bình tĩnh phối hợp, kiểm soát tốt nhịp độ trận đấu.

Brighton khiến Man Utd vất vả trong 120 phút.

Trong hiệp đầu tiên, tỉ lệ kiểm soát bóng của Quỷ đỏ chỉ là 37% (theo thống kê của Whoscored). Quỷ đỏ phải chờ tới cuối hiệp một mới tạo ra được những cơ hội tốt nhưng không tận dụng thành công.

Sau giờ nghỉ, Brighton không còn duy trì được nhịp chơi bóng như hiệp đầu tiên. Man Utd tổ chức tấn công nhiều hơn nhưng Bruno Fernandes và đồng đội bế tắc trước hệ thống phòng ngự chặt chẽ của đối thủ. Ngược lại, chính Brighton lại là đội tạo ra nhiều cơ hội hơn với 8 lần dứt điểm trong hiệp 2.

Dù vậy, điểm chung giữa Brighton và Man Utd là không đội nào ghi bàn trong 2 hiệp đấu. Tỉ số 0-0 kéo dài đến hết 2 hiệp phụ và 2 đội tiếp tục giằng co trong loạt luân lưu. Trong 6 lượt sút đầu tiên của Brighton và Man Utd, không cầu thủ nào sút hỏng.

Bước ngoặt đến ở lượt luân lưu thứ bảy. Solly March sút ra ngoài và Victor Lindelof không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn quyết định giúp Man Utd giành chiến thắng. Quỷ đỏ vào chung kết FA Cup gặp Man City.

Kết quả: Brighton 0-0 Man Utd (luân lưu: 6-7)


Tác giả: MINH ANH

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP