Thể thao

Thử thách của tuyển U23 Việt Nam

Đội tuyển U23 Việt Nam đã hội đủ quân số và có buổi tập đầu tiên trong chuyến tập huấn ở Qatar từ ngày 19-3.

Doha Cup 2023 là giải đấu đầu tiên của HLV Philippe Troussier cùng tuyển U23 Việt Nam, cũng là dịp cọ xát, rà soát lực lượng, xây dựng đội hình trước khi đến Campuchia tham dự SEA Games 32 cùng mục tiêu bảo vệ tấm HCV môn bóng đá nam.

Đáng chú ý, tuyển U23 Việt Nam được ban tổ chức bố trí ăn nghỉ tại khách sạn Crowne Plaza - một trong những nơi đóng quân của tuyển Đức lẫn Ả Rập Saudi tại World Cup 2022 và được tập trên sân tập của siêu sao Lionel Messi cùng các nhà vô địch World Cup Argentina vừa qua.

HLV Troussier được người hâm mộ Việt Nam chào đón cuồng nhiệt ở Qatar. (Ảnh: VFF)

Giải Doha 2023 diễn ra từ ngày 22 đến 29-3, có sự góp mặt của 10 đội tuyển U23 gồm: Việt Nam, Thái Lan, Iraq, Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE), Kuwait, Kyrgyzstan, Oman, Ả Rập Saudi, Hàn Quốc và chủ nhà Qatar. Các đội bóng chia cặp để đá 2 trận tại vòng bảng, sau đó sẽ phân hạng dựa trên thành tích để xếp cặp đấu ở lượt cuối cùng.

Doha Cup 2023 diễn ra vào tháng lễ Ramadan của người đạo Hồi. Thời gian này, tất cả tín đồ Hồi giáo đều ăn uống sau khi mặt trời lặn nên các trận đấu đều diễn ra muộn, từ 0 đến 3 giờ (theo giờ Việt Nam). Đây sẽ là thử thách đối với tuyển U23 Việt Nam khi phải sinh hoạt và thi đấu nghịch múi giờ.

Tuyển U23 Việt Nam sẽ ra quân chạm trán U23 Iraq vào lúc 2 giờ 45 phút ngày 23-3, trước khi so tài U23 UAE vào 0 giờ 30 phút ngày 26-3 (theo giờ Việt Nam). Để thích ứng với khung giờ thi đấu này, HLV Troussier cũng đã chủ động cho các học trò làm quen bằng cách tổ chức các buổi tập vào tối muộn trong thời gian rèn luyện ở Việt Nam.

Dưới thời HLV Philippe Troussier, các đội tuyển Việt Nam sẽ từ bỏ chiến thuật phòng ngự phản công để chuyển sang lối chơi kiểm soát. Để nhuần nhuyễn lối chơi này, U23 và đội tuyển Việt Nam sẽ cần thời gian lẫn những màn cọ xát có chất lượng chuyên môn cao như Doha Cup 2023.

Tác giả: T.Phước

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP