Đẹp

Thói quen giúp chị em sở hữu làn da không tuổi

Duy trì thường xuyên thói quen dưới đây giúp bạn sở hữu làn da mịn màng.

Dùng mỹ phẩm chứa retinoid

Dùng mỹ phẩm chứa Retinoid giúp đẹp da. Nguồn ảnh: Internet

Retinoid là thành phần mỹ phẩm chống lão hóa được nhiều chuyên gia da liễu khuyên dùng. Retinoid giúp tăng sinh collagen, thúc đẩy quá trình tái tạo và phục hồi các tổn thương, cải thiện cấu trúc da, giúp da mịn màng hơn. Một số loại kem bôi và gel chứa retinoid liều thấp không cần kê đơn, có thể mua dễ dàng tại các siêu thị mỹ phẩm hoặc nhà thuốc. Một số sản phẩm chuyên dụng cần được bác sĩ da liễu kê đơn. Trước khi sử dụng retinoid, bạn nên thử một lượng nhỏ lên da tay để xem có phù hợp hay có tác dụng phụ gì không. Nên bắt đầu sử dụng retinoid có hàm lượng thấp và dùng 2-3 lần mỗi tuần để làn da thích ứng.

Dưỡng ẩm đầy đủ

Làn da được cung cấp đủ độ ẩm sẽ căng mọng và mịn màng, hạn chế các dấu hiệu lão hóa sớm. Nghiên cứu đã chỉ ra, các chất dưỡng ẩm như hyaluronic acid và vitamin C có tác dụng hiệu quả trong việc ngăn ngừa nếp nhăn hình thành hay hằn sâu hơn. Duy trì thói quen dưỡng ẩm da hàng ngày giúp làn da luôn tươi trẻ.

Tập thể dục

Vận động giúp cơ thể bạn khỏe mạnh hơn từ trong ra ngoài. Không chỉ để cải thiện vóc dáng, tập thể dục còn có tác dụng tích cực lên làn da. Khi vận động, cơ thể bạn liên tục trao đổi chất. tăng cường tuần hoàn máu giúp làn da trông căng mịn, trẻ trung hơn. Nếu bạn chọn cách chạy bộ, đạp xe ngoài trời thì đừng quên che chắn cho cơ thể và khuôn mặt.

Massage mặt

Khi dùng các loại kem dưỡng vào ban đêm, hãy kết hợp với các động tác massage để sản phẩm thẩm thấu tốt hơn đồng thời nâng cơ mặt. Dùng các đầu ngón tay nhẹ nhàng massage theo hình tròn & di chuyển khắp mặt để kích thích máu lưu thông, và làm giảm các dấu hiệu lão hóa.

Tẩy tế bào chết

Mỗi tuần bạn nên tẩy tế bào chết 1-2 lần, sau khi lấy đi lớp tế bào chết cùng bụi bẩn, làn da sẽ tự sản sinh các tế bào mới giúp da trông sáng mịn hơn. Lớp tế bào chết nếu không bị loại bỏ sẽ làm cho da bạn bị xỉn màu vì khả năng hắt sáng của những tế bào này rất kém.

Tác giả: Bằng Lăng (Tổng hợp)

Nguồn tin: Báo Kinh tế & Đô thị

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP