Nhà đẹp

Thiết kế nhà bếp chỉ 2m² thật dễ dàng nhờ sự thông minh và sáng tạo

Những mẫu thiết kế nhà bếp dưới đây sẽ chứng minh cho bạn thấy rằng diện tích không phải là thứ quyết định nhà bếp của bạn đẹp hay xấu.

15 bức ảnh dưới đây cũng chính là 15 cách thiết kế không gian nhà bếp cho diện tích nhỏ (2 mét vuông) dành cho bạn tham khảo. Bằng sự thông minh và sáng tạo của các nhà thiết kế, những nhược điểm của một căn bếp nhỏ đã được khắc phục hoàn toàn. Không những thế, nét quyến rũ, đáng yêu, thanh lịch hay hiện đại được sử dụng một cách khéo léo theo mỗi chủ đề làm ai cũng phải yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Nếu bạn là chủ nhân của ngôi nhà có diện tích bếp nhỏ, hãy chiêm ngưỡng ngay những mẫu thiết kế dưới đây để học lỏm cách thiết kế thông minh từ các chuyên gia rồi chắt lọc và sử dụng cho nhà bếp của mình. Điều này là vô cùng sáng suốt và cần thiết khi đem lại một cái nhìn mới mẻ và hợp thời hơn.

1. Với không gian nhà bếp hẹp thì điều tất yếu mà chủ nhân nên nghĩ đến đầu tiên khi thiết kế đó là tủ treo tường. Việc này không chỉ tiết kiệm không gian mà còn giúp lưu trữ đồ dùng được gọn gàng và có hệ thống.

2. Tông màu trắng là cứu cánh cho những không gian nhỏ, khi nó luôn giúp chủ nhân ăn gian được diện tích nhà.

3. Bạn nghĩ sao về phong cách thiết kế một chiều, tức là đặt các đồ dùng nột thất theo chiều ngang hoặc chiều dọc, không đan xen hay bố trí theo hình chữ thập để tránh sự bừa bộn và nhức mắt.

4. Thêm các kệ chức năng và cây xanh để không gian phòng bếp tuy chật mà vẫn thoáng đãng.

5. Sử dụng các tông màu be, màu phấn hay pastel để không gian phòng bếp của bạn bắt mắt và dễ nhìn hơn.

6. Hoặc đơn giản chỉ là sử dụng tấm thảm sọc dài để lừa mắt người nhìn như thế này.

7. Nguồn sáng cũng là điều mà bạn cần lưu ý. Một không gian đã nhỏ hẹp thì ánh sáng phải được lưu tâm nhiều hơn tránh gây sự tăm tối, khó chịu.

8. Việc bố trí phù hợp các vật dụng thật gọn gàng cũng là cách nhanh nhất bạn làm cho nhà bếp của mình rộng và thoáng mắt hơn.

9. Sử dụng đa dạng màu sắc một cách thông minh cũng không làm phòng bếp của bạn chật chội đâu mà ngược lại còn có sự khác biệt cá nhân nữa.

10. Còn với một số người, cứ đơn giản là đỉnh cao. Nhất là khi nhà bếp chỉ có 2m2 như thế này.

11. Sử dụng màu trắng tinh khiết và điểm xuyến trên đó những vật dụng sinh hoạt cho nhà bếp rực rỡ cũng là một cách làm hiệu quả.

12. Tiếp tục thêm một mẫu thiết kế vận dụng đánh sáng cho không gian. Hữu dụng và đơn giản, cách làm này bạn cũng cần phải lưu tâm nhé.

13. Hay đơn giản là chọn bộ đồ nột thật gỗ sang chảnh như này.

14. Đóng hay gắn thêm một chút mắc treo tường để lưu trữ các loại thớt và nồi cho nhà bếp gọn gàng hơn.

15. Và cuối cùng là thêm thắt chút hoa tươi trang trí và dọn dẹp phòng bếp thường xuyên thì chắc chắn lúc nào nhà bếp của bạn cũng gọn gàng và sạch sẽ như ý.

Tổng hợp

Tác giả: Thiên An

Nguồn tin: Báo Trí Thức Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP