Giáo dục

Thí sinh đạt điểm kỷ lục chưa từng có tại chương trình đường lên đỉnh Olympia

Không chỉ giành vòng nguyệt quế với chiến thắng, Minh còn lập kỷ lục mới về tổng điểm ghi được là 355 điểm trong một trận đấu Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 23.

Chương trình Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 23 được tổ chức vừa qua, em Trần Quang Minh, học sinh Trường THPT Lương Thế Vinh, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình vừa lập kỷ lục mới tổng điểm ghi được cao nhất trong một cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 23

Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 23 với bốn thí sinh tranh tài: Nguyễn Thị Thùy Dung (THPT Thanh Chương 3, Nghệ An), Đỗ Ngọc Mai (THPT Dương Tự Minh, Thái Nguyên), Trần Quang Minh (THPT Lương Thế Vinh, Quảng Bình) và Dương Đức Tuấn (THPT chuyên Chu Văn An, Bình Định).

Thí sinh Trần Quang Minh đến từ Quảng Bình lập kỷ lục mới về tổng điểm ghi được là 355 điểm trong một trận đấu ở Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 23

Sau ba phần thi, Quang Minh dẫn đầu với 255 điểm, Ngọc Mai 155 điểm, Đức Tuấn 140 điểm, Thùy Dung 75 điểm. Phần thi về đích, Quang Minh lựa chọn ba câu hỏi có cùng giá trị 20 điểm. Minh trả lời 2/3 câu hỏi để về vị trí với 295 điểm. Tuy nhiên, Quang Minh tiếp tục giành được điểm số từ những lượt chơi của những thí sinh cùng chơi. Kết quả chung cuộc, Trần Quang Minh giành được vòng nguyệt quế với tổng điểm 355 điểm. Với số điểm này, Minh đã "xô đổ" kỷ lục về tổng điểm trong một trận đấu của Lê Xuân Mạnh (THPT Hàm Rồng, Thanh Hóa) là 345 điểm, để lập mốc kỷ lục mới: 355 điểm.

Các thầy giáo và người thân chụp hình lưu niệm cùng em Minh

Ở trang Đường lên đỉnh Olympia trên Facebook nhận định "Quang Minh hứa hẹn sẽ là ứng cử viên sáng giá cho điểm cầu truyền hình cuối cùng". Cùng với đó, clip về phần thi của Quang Minh được chia sẻ ở nhiều trang mạng xã hội khác nhau có lượt chia sẻ "chóng mặt" và nhiều lời khen, bình luận cho sự xuất sắc trong phần thi của em.

Tác giả: Thành Long

Nguồn tin: congthuong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP