Trong tỉnh

Theo "nhân tình" đi buôn ma tuý, người phụ nữ ba con nhận án nặng

Chồng vào tù, Vân gửi con vào Quảng Nam kiếm sống. Sau đó, người phụ nữ này theo nhân tình buôn ma tuý. Kết đắng, Vân nối gót chồng vào tù khiến 3 con nhỏ bơ vơ.

Ngày bị đưa ra xét xử về tội Mua bán trái phép chất ma tuý, đôi mắt của Nguyễn Thị Vân, SN 1980, trú tại xã Hữu Kiệm, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An sưng húp. Đôi bàn tay của Vân đan chặt vào nhau, nước mắt lăn dài trên gò má.

Bị đưa ra xét xử cùng với Vân là bị Dương Văn Sáng, SN 1973, trú tại huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam. Năm 2019, Vân và Sáng quen biết và chung sống nhau như vợ chồng ở nhà trọ ở Tp.Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam. Trước khi đến với Vân, Sáng từng ly hôn 2 lần. Còn Vân thì chồng vẫn đang thụ án trong tù giam vì liên quan đến ma tuý.

Dương Văn Sáng và Nguyễn Thị Vân tại phiên toà.

Trong quá trình chồng đang ngồi tù, người phụ nữ này có đi xuất khẩu lao động. Vốn chăm chỉ và chịu khó chắt chiu, sau thời gian, Vân đã tiết kiệm được số tiền kha khá về xây nhà cho ba mẹ con ở. Ở nhà không có công viêc ổn đinh, người phụ nữ này lại gửi con cho người thân chăm sóc, rồi vào Quảng Nam đi làm. Nơi đất khách quê người, nhận được sự quan tâm từ Sáng, Vân cũng có cảm tình với người đàn ông này. Sau thời gian tìm hiểu, Vân và Sáng dọn về chung sống ở một phòng trọ ở Tp.Tam Kỳ.

Sau nhiều lần theo nhân tình về Nghệ An, Sáng biết nguồn mua ma túy từ người Mông. Sáng “bật mí” điều đó cho người bạn là Đặng Hữu Ngân. Sau đó, Ngân đã nhiều lần thuê Sáng về Nghệ An mua ma túy nhưng không được, vì Sáng chê tiền công thấp.

Đầu tháng 6/2021, khi biết Sáng sắp theo người tình về quê làm căn cước công dân, Ngân hẹn gặp thuê mua ma túy. Cũng như những lần trước, Sáng chê tiền công thấp nên không đồng ý. Ngày 13/6/2021, Sáng và Vân về Nghệ An. Biết tin, Ngân cũng bắt xe khách theo sau để nhờ mua ma túy.

Tại một nhà nghỉ ở thị trấn Thạch Giám, huyện Tương Dương, Ngân đưa cho Sáng 155 triệu đồng nhờ mua 1,5 bánh heroin, hứa trả 50 triệu tiền công. Nhận thấy số tiền công hợp lý, Sáng đồng ý. Sau đó, người đàn ông này rủ Vân cùng đi mua xe máy cũ để phục vụ cho việc mua “hàng”.

Chiều hôm sau, Sáng chở Vân lên khu vực mỏ đá xã Phà Đánh rồi một mình đến gặp người Mông, đưa tiền đặt mua heroin.

Đến 4h ngày 16/6, người Mông gọi cho Sáng thông báo đã có “hàng” và hẹn địa điểm giao nhận. Do không rõ địa điểm nên Sáng đưa điện thoại cho Vân nghe. Vân biết đây là địa điểm nhận ma túy nhưng vẫn chở Sáng đi nhận heroin. Cặp nhân tình bị công an bắt giữ cùng tang vật là 370 gam ma túy trên đường quay về.

Đứng trước bục khai báo, Vân nhiều lần khóc. Người phụ nữ này biết Sáng mua “hàng khô” tức ma túy nhưng không có ý kiến gì. Sau đó, dù biết Sáng đi giao dịch ma túy nhưng bị cáo vẫn đi cùng.

Chồng vào tù, vợ bị bắt, mấy đứa con của bị cáo Vân đang được ông bà chăm sóc. “Bị cáo không ngờ đi chỉ địa điểm cũng phải đối mặt với mức án cao đến như vậy. Xin HDXX giảm nhẹ hình phạt để bị cáo có cơ hội về nuôi ba đưa con nhỏ vì chồng đang ngồi tù”, nhắc đến con giọng Vân nghẹn lại.

Vân phải nhận mức án 15 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma tuý.

Sau khi xem xét vai trò của từng bị cáo trong vụ án, HĐXX tuyên phạt Dương Văn Sáng 20 năm tù, Nguyễn Thị Vân 15 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma tuý. Đối với Ngân, người này không thừa nhận việc đưa tiền và thuê Sáng mua ma túy. Do không có tài liệu, chứng cứ nên cơ quan điều tra không đủ cơ sở để xử lý hình sự đối với Ngân.

Bản án 15 năm tù là cái giá quá đắt Ngân phải trả cho hành vi phạm tội của mình. Đáng lẽ ra, chồng vào tù vì ma tuý, Ngân phải tránh xa thứ hàng trắng chết người đó, chăm lo cho ba đứa con. Giờ đây, ba đứa con thiếu bàn tay chăm sóc và dạy dỗ của bố lẫn mẹ. Tương lai của chúng cũng trở nên mịt mù hơn bao giờ hết,…

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP