Trong nước

Thêm clip duyệt nghi thức Đội vừa đi vừa nhảy

Nghi thức như diễn hài, nghi thức có một không hai, nghi thức chạy loăng quăng… là những nhận xét của cộng đồng mạng về màn trình diễn nghi thức Đội bị biến tấu.

Mới đây, mạng xã hội xuất hiện thêm clip "sáng tạo" nghi thức Đội, được cho là xuất hiện ở Thanh Hóa.

Nội dung clip là buổi tập nghi thức với màn trình diễn giữa các xã trong một huyện. Nhưng thay vì bước đều "mốt hai mốt", những thiếu niên lại có điệu nhảy độc đáo.

Clip nhanh chóng nhận được gần 2.000 like và 1.700 lượt chia sẻ. Rất nhiều người ngạc nhiên khi xem nghi thức Đội bị biến tấu này.

Nghi thức Đội bị biến tấu ở Thanh Hóa : Clip nhanh chóng nhận được gần 2.000 lượt like và 1.700 lượt chia sẻ. Rất nhiều người ngạc nhiên khi nghi thức Đội bị biến tấu.



Bạn Nguyễn Tiến chia sẻ: “Các anh chị Đoàn, Đội viên nên nghiên cứu lại việc hướng dẫn thiếu nhi tập nghi thức, như thế này không khoa học, không đẹp lại tốn nhiều sức lực của các em. Học sinh trình diễn nhìn rất buồn cười”.

Trong khi đó, bạn Nguyễn Thảo lại ủng hộ: “Mỗi nơi có một hình thức trình diễn khác nhau. Cả năm các em đã tập nghi thức trang nghiêm ở trường, lớp thì có thể sáng tạo ở trại hè để biểu diễn”.

Chiều 27/8, chia sẻ với Zing, bà Hoàng Thị Tú Anh, Phó chủ tịch Hội đồng Đội trung ương cho biết: Clip ở Thanh Hóa là từ năm trước, do cán bộ Đội của huyện không cập nhật thông tin, còn yếu kém dẫn đến hiểu sai về nghi thức Đội.

Không chỉ ở Thanh Hóa, Hội đồng Đội trung ương cũng nhắc nhở và phê bình Hội đồng Đội địa phương như Nghệ An, đồng thời phối hợp các các cấp địa phương có biện pháp xử lý kịp thời, vì để xảy ra duyệt nghi thức Đội "kiểu lạ".

Theo bà Tú Anh, trước đó, Hội đồng Đội trung ương đã ban hành công văn hướng dẫn, cũng như đưa clip mẫu về nghi thức Đội và năm 2015 tổ chức những cuộc thi nghi thức để phổ biến trong toàn quốc.

Sau đó, hiện tượng tự do sáng tạo nghi thức Đội không còn nữa. Những clip gần đây được chia sẻ trên mạng xã hội đều nhằm “câu like” khi mỗi dịp khai giảng năm học mới.

Clip mẫu: Lễ diễu hành : Hội đồng Đội trung ương đăng tải clip mẫu về lễ diễu hành để phổ biến nghi thức Đội cho các cơ sở.

Tác giả bài viết: Quyên Quyên

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP