Xã hội

Thanh niên đi cấp cứu vì bị kẹt đồ chơi tình dục

Trong lúc sử dụng đồ chơi tình dục ở nhà, một thanh niên 21 tuổi đã bị mắc kẹt dị vật sâu trong trực tràng phải nhập viện cấp cứu.

Hình ảnh đồ chơi tình dục mắc kẹt trong trực tràng của bệnh nhân - Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Ngày 7-9, Bệnh viện Quân y 175 (Bộ Quốc phòng) cho biết vừa cấp cứu nam thanh niên bị mắc kẹt đồ chơi tình dục kích thước lớn trong lòng trực tràng, dị vật gây đau đớn toàn bộ vùng hậu môn.

Bệnh nhân là T.C.L. (21 tuổi, TP.HCM) sử dụng đồ chơi tình dục ở nhà nhưng không may bị mắc kẹt sâu trong trực tràng.

Sau đó bệnh nhân cố gắng tìm mọi cách lấy dị vật ra nhưng không thể lấy được, vùng bụng dưới, hậu môn vô cùng đau đớn.

Bệnh nhân được đưa đến khoa cấp cứu của bệnh viện. Sau khi thăm khám và chụp X-quang, các bác sĩ phát hiện dị vật hình dạng giống “dương vật” nằm sâu trong trực tràng.

Ngay sau đó bệnh nhân được chuyển lên khoa phẫu thuật - gây mê hồi sức lấy dị vật.

Do dị vật kích thước lớn nằm sâu bên trong rất dễ gây tổn thương cho trực tràng, các bác sĩ phải dùng dụng cụ để lấy dị vật qua đường hậu môn một cách an toàn mà không cần phẫu thuật. Bệnh nhân được xuất viện về nhà trong ngày.

Bác sĩ Phạm Ngọc Hoan - chuyên khoa ngoại tiêu hóa, khoa ngoại bụng Bệnh viện Quân y 175 - cảnh báo không nên sử dụng bất kỳ dụng cụ nào để đưa vào vùng hậu môn trực tràng dưới bất kể hình thức nào.

Khi có dị vật đường hậu môn, tuyệt đối không sử dụng panh, kẹp hoặc cho tay vào để tự lấy dị vật ra.

Những động tác này sẽ không lấy được dị vật mà làm tăng nguy cơ đẩy dị vật vào sâu trong lòng trực tràng và gây tổn thương cho trực tràng.

Đối với dị vật hậu môn trực tràng, nếu không xử trí kịp thời có thể dẫn tới nguy cơ tắc ruột, nặng có thể nguy hiểm đến tính mạng.

Khi có sự cố tương tự như trường hợp trên, bệnh nhân nhanh chóng tới các cơ sở y tế, bệnh viện để được bác sĩ chuyên môn hỗ trợ kịp thời.

Bác sĩ Hoan cho biết thêm mỗi năm bệnh viện tiếp nhận rải rác vài trường hợp tương tự và rất may đều được xử trí kịp thời.

Tác giả: THU HIẾN

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP