Trong nước

Thanh Hóa: Liên tiếp đình chỉ cả hai vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng

Hai vụ án bao gồm vụ giết vợ ở xã Tĩnh Hải, huyện Tĩnh Gia và vụ án chồng giết vợ và mẹ vợ ở xã Xuân Thọ, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa đã bị đình chỉ điều tra do hung thủ đã chết.


Hiện trường ngôi nhà con rể giết vợ và mẹ vợ ở xã Xuân Thọ, huyện Như Thanh, tỉnh Thanh Hóa cũng đã bị đình chỉ do hung thủ gây án đã tử vong
.

Chiều ngày 31/5, Đại tá Nguyễn Văn Bính - Phó giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, cơ quan công an vừa ra quyết định đình chỉ điều tra vụ trọng án xảy ở xã Tĩnh Hải, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa. Đây là vụ án có tính chất nghiêm trọng, song thủ phạm Nguyễn Công Xuân đã chết nên không khởi tố.

Vụ án được phát hiện vào lúc 11h trưa ngày 22/5, nhiều người dân thôn Trung Sơn xã Tĩnh Hải đã bất ngờ phát hiện thi thể anh Nguyễn Công Xuân (SN 1988), và vợ là chị Lê Thị Linh (1995), chết bất thường tại nhà riêng. Anh Xuân được phát hiện chết trong tư thế nằm ở dưới nền nhà với vết cháy xém có màu đen ở lưng, còn chị Linh thì bất động trên giường. Khi đó, chị Linh đang mang thai ở tháng thứ 7.

Qua điều tra, cơ quan điều tra kết luận, nguyên nhân dẫn đến vụ án mạng đau lòng trên là do làm ăn thua lỗ, nợ nần khoản tiền lớn nên Nguyễn Công Xuân và vợ Lê Thị Linh (21 tuổi) phát sinh mâu thuẫn, thường xuyên cãi vã với nhau. Vào trưa 22/5 tại nhà riêng ở thôn Trung Sơn, xã Tĩnh Hải, Xuân đã sát hại vợ, rồi dùng dây kim loại cắm vào nguồn điện tự sát trong chính ngôi nhà của mình để chết cùng vợ.

Trước đó vào ngày 30/5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã ra quyết định đình chỉ điều tra vụ án 3 người tử vong xảy ra tại xã Xuân Thọ, tỉnh huyện Như Thanh. Cơ quan điều tra đã xác định các tình tiết của vụ án nhưng do hung thủ đã chết nên không khởi tố.

Vào khoảng 1h30 ngày 28/5, nhiều người dân Bản Đông, xã Xuân Thọ tỉnh giấc khi nghe tiếng la hét thất thanh phát ra từ nhà bà Phan Thị Hoa. Hàng xóm chạy sang phát hiện bà cùng con gái Phan Thị Nhung (24 tuổi) đã chết. Chồng chị Nhung là Lê Huy Hướng đang bốc cháy. Khi được hàng xóm chở đi cấp cứu nhưng sáng cùng ngày anh này đã tử vong.

Qua điều tra cơ quan điều tra đã thu được một số mảnh giấy được do Hướng để lại, nội dung về nợ nần, hôn nhân tan vỡ không thể níu kéo nên anh ta muốn tìm đến cái chết. Chủ nhân bức thư gửi lời xin lỗi gia đình và dặn dò vợ chồng em trai chăm sóc con mình.

Tác giả bài viết: Phong Trần

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP