Thể thao

Thành Chung tấn công giỏi thì phòng ngự không hay?

Chấn thương nghiệt ngã của Đình Trọng diễn ra chỉ một ngày trước khi đội tuyển Việt Nam lên đường sang Thái Lan.

Trung vệ tuyển Việt Nam và CLB Hà Nội, Đình Trọng chấn thương vào phút chót khiến HLV Park Hang-seo đã phải gọi Thành Chung thay thế. Chung rất hay và ấn tượng khi tham gia tấn công, nhất là tình huống cố định, nhưng khả năng phòng ngự thì Chung không bằng Đình Trọng.

Vẻ mặt buồn bã của Đình Trọng trên phố núi chiều 31-5 khi ngày hôm sau là đội tuyển lên đường sang Thái Lan

Thật là “họa vô đơn chí” với Đình Trọng, chấn thương của trung vệ này rơi đúng vào vòng đấu trước khi đội tuyển tập trung, lại là một pha bóng không phải bị đối phương gài bẫy, hay chơi xấu gì cả. Đó là một pha theo bóng cùng đối thủ (Chevaugh Walsh của HA Gi Lai), Trọng “đặt” chân trụ” không hợp lý rồi xoay người đến bóng khiến bị chấn thương.

Nghiệt ngã là chấn thương chiều 31-5 ấy trên phố núi Pleiku tại đúng vào ngày hôm sau các cầu thủ lên tuyển để bay sang Thái Lan dự King’s Cup.

Đình Trọng và Thành Chung ăn mừng bàn thắng trong màu áo CLB Hà Nội

Đình Trọng là mẫu trung vệ chơi xuất sắc, kín và “có cái đầu”. Trọng được các nhà chuyên môn ví như đàn anh “Đỗ Khải” trước đây, nhưng ở Trọng, tính “fighting” còn cao hơn, quyết liệt hơn, khả năng bọc lót và đọc đối phương cũng như tranh chấp tay đôi và sự khôn ngoan trong tranh chấp là điểm mạnh của Trọng.

Sau khi Đình Trọng chấn thương đúng vào ngày “deadline” đội tuyển, buộc HLV Park Hang-seo phải thay thế bằng người đồng đội của Trọng ở CLB, đó là Thành Chung.

Thành Chung có thể hình cao, đẹp giỏi không chiến. Chung có khả năng tham gia tấn công và ghi bàn cho đội nhà ở những tình huống cố định, nhất là phạt góc rất tốt. Chung từng ghi bàn vào lưới U-23 Thái Lan tại vòng loại châu Á hồi cuối tháng 3.

Ngược lại do chiều cao khiêm tốn, nên Trọng đã “mặc định” chuyện bếp núc, phòng ngự mà thôi. Trọng ít tham gia tấn công khi đội nhà có tình huống cố định hay những thời điểm đội nhà cần dâng cao theo kiểu “được ăn cả, ngã về không”.

Khả năng sức mạnh cơ bắp, tranh chấp tay đôi của Thành Chung không bằng Đình Trọng.

Như vậy là ở King’s Cup tới đây, ngoài trung vệ Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng thì còn có Thành Chung, thay vì Đình Trọng, một mất mát có phần đáng tiếc cho tuyển Việt Nam.

Trần Nguyên Mạnh đứng lên từ vấp ngã

Tác giả: TẤN PHƯỚC

Nguồn tin: Báo Pháp luật TPHCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP