Thể thao

Thành Chung được vinh danh sau trận gặp Indonesia

Trung vệ Nguyễn Thành Chung được ban tổ chức AFF Cup 2020 chọn là Cầu thủ hoạt động năng nổ nhất trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Indonesia.

Theo ban tổ chức AFF Cup 2020, Thành Chung là cầu thủ chuyền bóng nhiều nhất trận đấu diễn ra tối 15/12 trên sân Bishan. Anh sắm vai trung vệ lệch phải thay Đỗ Duy Mạnh và đóng góp nhiều vào lối chơi của tuyển Việt Nam.

Thành Chung là cầu thủ thứ ba của tuyển Việt Nam được bình chọn là Cầu thủ hoạt động năng nổ nhất. Ảnh: AFF Cup.

Cầu thủ thuộc biên chế CLB Hà Nội hoạt động rất rộng, thường xuyên dâng cao để pressing cũng như tham gia triển khai bóng cùng đồng đội. Ngoài ra, anh còn là điểm đến trong các tình huống cố định. Thành Chung luôn được đánh giá là một trong những trung vệ có khả năng tấn công hàng đầu Việt Nam. Ở V.League, anh nhiều lần được cựu HLV đội Hà Nội Chu Đình Nghiêm xếp đá tiền đạo.

Ở AFF Cup 2020, Thành Chung đã có 3 lần đá chính cho tuyển Việt Nam và thi đấu ở vị trí trung vệ lệch trái, lệch phải lẫn trung vệ thòng. Anh thực hiện 148 đường chuyền chính xác sau 148 phút thi đấu, đạt tỷ lệ 84,6%.

Thành Chung là trung vệ thi đấu nhiều nhất của tuyển Việt Nam trên đất Singapore. Ở phút 80, anh tỏ ra thấm mệt sau một pha bứt tốc. Sau đó, HLV Park Hang-seo phải gác lại ý định thay Vũ Văn Thanh bằng Hồ Tấn Tài mà tung Duy Mạnh vào sân, trám vào vị trí trung vệ lệch phải của Thành Chung.

Ở trận đấu cuối cùng vòng bảng, tuyển Việt Nam sẽ đối đầu Campuchia. Thành Chung sẽ có 3 ngày để hồi phục. Tuy nhiên, anh có thể được HLV Park cho nghỉ ngơi dưỡng sức bởi Campuchia không phải đối quá mạnh.

Việc không cho Thành Chung ra sân cũng sẽ giúp tuyển Việt Nam tránh rủi ro mất trung vệ này nếu đội vào bán kết. Anh dính thẻ vàng trong trận gặp tuyển Lào và sẽ bị treo giò ở bán kết lượt đi nếu nhận thêm một thẻ vàng trước Campuchia. Điều lệ AFF Cup quy định cầu thủ chỉ nhận một thẻ vàng sẽ được xóa thẻ khi vòng bảng kết thúc.

Sau 3 trận vòng bảng, tuyển Việt Nam giành 5 danh hiệu cá nhân. Văn Đức, Tuấn Anh lần lượt là Cầu thủ hay nhất các trận gặp Lào và Malaysia. Trong khi đó, danh hiệu Cầu thủ hoạt động năng nổ nhất thuộc về Xuân Trường, Hoàng Đức và Thành Chung.

Tác giả: Nguyên Khang

Nguồn tin: zingnews.vn

  Từ khóa: Thành Chung ,Indonesia ,vinh danh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP