Thể thao

Thắng tuyệt đối ở vòng loại, ĐT nữ Việt Nam dự Asian Cup 2018

Thầy trò HLV Mai Đức Chung giành thắng lợi thuyết phục trước đối thủ trực tiếp Myanmar để trở thành đại diện duy nhất của bảng D tham dự giải vô địch châu Á 2018.

1 2
Lượt trận cuối bảng D vòng loại Asian Cup 2018, ĐT nữ Việt Nam có cuộc chạm trán đối thủ trực tiếp Myanmar. Đều có 9 điểm sau 3 lượt trận nhưng ĐT Việt Nam xếp trên nhờ hiệu số bàn thắng (25-1 s với 22-0).
2 2
Chỉ cần một kết quả hòa là đã có thể giành vé đến Jordan nên HLV Mai Đức Chung chỉ đạo các học trò chủ động chơi phòng ngự phản công trước đội khách có thể lực vượt trội.
3 1
Đội khách Myanmar liên tục thực hiện những pha tấn công từ 2 hành lang cánh.
4 2
Tuy nhiên, hàng phòng ngự ĐT Việt Nam đã chơi khá tập trung. Nếu may mắn hơn, đoàn quân của HLV Roger Reijners đã có bàn thắng vươn lên dẫn trước sau cú dứt điểm dội xà ngang của tiền vệ số 8 Wer Phaw.
7 1
Bước sang hiệp 2, sự điều chỉnh về chiến thuật của HLV Mai Đức Chung giúp ĐT nữ Việt Nam có bàn mở tỷ số ở ngay phút 55 sau pha độc diễn của Nguyễn Thị Tuyết Dung. Tiền vệ số 7 bình tĩnh đi bóng qua 2 cái bóng áo đỏ trước khi tung cú dứt điểm hạ gục thủ môn Phu Ngon.
Liên tiếp là những cơ hội ngon ăn được tạo ra ở những phút tiếp theo nhưng phải đến gần cuối trận, người hâm mộ mới có thể ăn mừng bàn thắng nhân đôi cách biệt của Huỳnh Như. Trước đó, tiền đạo số 19 của tuyển Việt Nam còn bỏ lỡ một cơ hội từ chấm 11 m.
5 2
Thầy trò HLV Mai Đức Chung giành vé dự VCK Asian Cup 2018 tại Jordan với thành tích toàn thắng, ghi đến 27 bàn và chỉ để thủng lưới đúng 1 lần.

Vòng loại Asian Cup nữ 2018 có 21 đội tham dự gồm: Hàn Quốc, Thái Lan, Việt Nam, Jordan, Myanmar, Đài Bắc (Trung Hoa), Uzbekistan, Philippines, Hồng Kông, Lebanon, Bahrain, Iran, Ấn Độ, Palestine, CHDCND Triều Tiên, Guam, Iraq, Singapore, Syria, Tajikistan và UAE. Các đội sẽ chia thành 4 bảng thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm xếp hạng. Đội có số điểm cao nhất tại mỗi bảng sẽ đủ điều kiện giành vé vào VCK cùng với 3 đội có thành tích cao nhất tại mùa giải trước Asian Cup nữ gồm Nhật Bản, Australia và Trung Quốc.

Jordan là quốc gia sẽ đăng cai VCK Asian Cup nữ 2018 nên đã giành một suất. Mặc dù vậy, đội tuyển nữ Jordan vẫn tham dự vòng loại, thậm chí còn giành ngôi nhất bảng A nên suất dự VCK sẽ dành cho đội đứng thứ 2 là Philippines.

Tác giả bài viết: Quốc Bảo

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP