Thể thao

Thắng tân binh, West Ham vượt Man City giành ngôi đầu giải Ngoại hạng Anh

Trong trận đấu sớm vòng 4 giải Ngoại hạng Anh, Man City đã giành chiến thắng 2-1 trên sân Luton Town để giành ngôi đầu bảng.

Niềm vui của các cầu thủ West Ham

West Ham đã có khởi đầu ấn tượng ở mùa giải này khi giành 7 điểm trong 3 vòng đầu tiên để giành vị trí thứ 2. Nếu thắng Luton Town thì đội bóng của HLV David Moyes sẽ giành ngôi đầu bảng sớm.

Với sự tự tin sau khi vừa đánh bại Chelsea và Brighton, West Ham chơi chủ động, kiểm soát thế trận dù phải đá trên sân khách. Thống kê chỉ ra West Ham giữ bóng đến 63%.

Sau nhiều lần tấn công, West Ham mở tỷ số phút 37. Đó là tình huống Lucas Paqueta thực hiện quả tạt như đặt vào vòng cấm tạo điều kiện cho Jarrod Bowen đánh đầu từ cự ly gần nên thủ môn chủ nhà không thể cản phá.

Áp lực được West Ham tiếp tục duy trì trong hiệp 2. Phút 85, Kurt Zouma đánh đầu nhân đôi cách biệt giúp cho CĐV đội khách tạm yên tâm. Tuy vậy, đội bóng của HLV Moyes cũng phải thấp thỏm vào thời điểm cuối trận khi Luton Town bất ngờ tìm được bàn rút ngắn tỷ số nhờ công của Andersen.

Nhưng khoảng thời gian ngắn ngủi còn lại không đủ để đội bóng tân binh tìm được điểm số đầu tiên ở Ngoại hạng Anh. Với 3 trận thua liên tiếp, Luton Town tiếp tục ở đáy bảng.

Ngược lại, với 10 điểm sau 4 vòng, West Ham vươn lên chiếm ngôi đầu với 10 điểm, hơn đương kim vô địch Man City 1 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận.

Vào 21 giờ tối nay, Man City sẽ tiếp Fulham nên ngôi đầu của West Ham có thể sẽ phải trả lại chủ cũ. Nhưng dù sao, giữ vị trí dẫn đầu trong một ngày cũng rất tuyệt vời với thầy trò nhà David Moyess.

Tác giả: Hồ Đông

Nguồn tin: 1thegioi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP