Thể thao

Thắng đậm Myanmar, U16 Việt Nam vào bán kết Đông Nam Á

Ngày 28-6, lượt đấu cuối cùng vòng bảng U16 Đông Nam Á, U16 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Trần Minh Chiến đã giành chiến thắng đậm 5-1 trước Myanmar để đi tiếp với ngôi đầu bảng.

Lượt cuối của bảng B, U16 Việt Nam cần 1 chiến thắng để tự quyết cho vé đi tiếp vào vòng đấu loại trực tiếp giải U16 Đông Nam Á. Đối đầu với Myanmar, đoàn quân của HLV Trần Minh Chiến đã dồn ép đối thủ đầy quyết liệt để giành chiến thắng đậm cách biệt 4 bàn.

U16 Việt Nam thắng đậm trước Myanmar

Sau tiếng còi khai cuộc, U16 VIệt Nam chủ động dâng cao dồn ép đối thủ. Với nhiều cố gắng, bàn mở tỉ số đã đến với các học trò của HLV Trần Minh Chiến ở phút 18. Thủ thành Myanmar có tình huống thiếu tập trung trước cú sút xa không quá nguy hiểm của Thái Hòa khiến mành lưới rung lên.

Chưa đầy 8 phút sau, Thái Hòa hoàn tất cú đúp với pha bắt vô lê chuẩn xác nhân đôi cách biệt cho U16 Việt Nam.

U16 Việt Nam lần lượt đánh bại Brunei, Myanmar và hòa Campuchia ở vòng bảng

Bị dẫn 2 bàn, Myanmar buộc phải dâng cao tìm bàn gỡ. Phút 40, Nyi Nyi Thant đi bóng đầy quyết tâm qua 2 cầu thủ Việt Nam và cả thủ thành Thăng Long rồi đưa bóng vào lưới trống, rút ngắn tỉ số còn 1-2.

Trở lại sau giờ nghỉ, hàng công Việt Nam tiếp tục khiến cầu môn Myanmar chao đảo với hàng loạt cơ hội, đặc biệt là cú sút dội xà của Thái Hoà. Phải hơn 20 phút sau khi bóng lăn, mành lưới Myanmar mới lại rung lên khi Duy Đăng bật cao đánh đầu từ tình huống đá phạt.

Tái lập cách biệt 2 bàn, U16 Việt Nam chưa có dấu hiệu giảm nhịp và ghi thêm hai bàn trong gần 30 phút chính thức còn lại. Trong đó, Thái Hiếu nâng cách biệt lên 4-1 và Duy Đăng hoàn tất cú đúp, ấn định thắng lợi 5-1 cho U16 Việt Nam.

Với kết quả này, U16 Việt Nam giữ vững ngôi đầu bảng B với 7 điểm cùng Campuchia nhưng hơn về hiệu số.

Tác giả: Quốc An - Ảnh: VFF

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP