Du lịch

Thác nước đóng băng ngoạn mục ở Trung Quốc

Nhiệt độ giảm mạnh làm thác nước ở tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc đóng băng thành khối như thạch nhũ lộng lẫy khiến du khách thích thú.

Những ngày gần đây, thác nước tại dãy núi Thái Hành Sơn của tỉnh Hà Bắc, phía bắc Trung Quốc biến thành băng trắng xóa cả một vùng.
Khung cảnh đẹp như chốn thần tiên khi hiện tượng đóng băng diễn ra khiến những khối băng giống như thạch nhũ lung linh, đang treo lơ lửng giữa trời.
Dãy núi Thái Hành trải dài khoảng 400 km, có độ cao trung bình từ 1.500 đến 2.000 m so với mực nước biển, đỉnh cao nhất là 2.900 m.
Ở trên cao, lại thường xuyên trong khoảng nhiệt độ -12 độ vào những tháng mùa đông, tuyết rơi dày ở nơi đây không có gì là lạ lẫm.
Tuy nhiên, hiện tượng thác nước đang chảy bị đóng băng thì lại là một hiện tượng thiên nhiên khá hiếm thấy.
Những dòng nước đang đua nhau chảy xối xả xuống bỗng nhiên hóa thành hàng trăm nghìn cột nhũ băng khiến du khách thích thú. Hiện tượng này từng xuất hiện vào năm 2012 và 2015.
Tầng tầng lớp lớp băng tuyết đã thu hút hàng nghìn lượt du khách tới đây mỗi ngày.
Năm nay, khi thời tiết bắt đầu đóng băng, chính quyền nơi đây cũng bắt đầu xây dựng dịch vụ du lịch.
Các nghệ nhân đã dùng những khối băng tuyết để tạo nên những bức tượng với nhiều hình thù khác nhau như ngựa, phật cho phù hợp với chốn "bồng lai tiên cảnh".

Tác giả bài viết: Linh San

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP