Giáo dục

Tết sum vầy đến với nhà giáo, nhân viên trường học khó khăn tỉnh Nghệ An

Chiều 17/1, tại Trường THPT Đô Lương 1, Sở GD&ĐT Nghệ An cùng Công đoàn ngành tổ chức 'Tết Sum vầy – Xuân chia sẻ' năm 2024.

Đại diện Sở GD&ĐT, Công đoàn Giáo dục tỉnh Nghệ An trao quà cho giáo viên, nhân viên, người lao động khó khăn của các trường học trên địa bàn. Ảnh: Hồ Lài

Chương trình “Tết sum vầy” từ năm 2015 đến nay đã trở thành hoạt động thường niên của ngành giáo dục Nghệ An, thể hiện tinh thần nhân văn sâu sắc, sự quan tâm, động viên kịp thời đến cán bộ nhà giáo người lao động khó khăn. Hoạt động này trở thành nét đẹp truyền thống, có sức lan tỏa lớn trong đời sống vật chất, tinh thần của người lao động mỗi dịp tết đến xuân về.

Các đại biểu và thầy cô giáo tham gia chương trình Tết sum vầy - xuân chia sẻ tỉnh Nghệ An năm 2024. Ảnh: Hồ Lài

Qua 6 lần tổ chức Tết sum vầy, Công đoàn Ngành giáo dục đã tặng quà cho 1.567 nhà giáo, người lao động với tổng số tiền hơn 800 triệu đồng. Riêng dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, Công đoàn ngành sẽ tặng quà cho 1.036 cán bộ nhà giáo có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo, hỗ trợ 480 học sinh, 38 cơ sở giáo dục với tổng kinh phí gần 1,3 tỷ đồng. Tặng quà cho các thầy cô giáo nghỉ hưu tuổi 90 trở lên gần 28.2 triệu đồng.

Giáo viên các trường tham gia thi gói bánh chưng, bánh tét tại chương trình tết sum vầy. Ảnh: Hồ Lài

Ông Đặng Văn Hải - Chủ tịch Công đoàn ngành giáo dục Nghệ An cho biết, năm nay chương trình Tết sum vầy - Xuân chia sẻ được tổ chức tại huyện Đô Lương, không chỉ dành sự quan tâm, chia sẻ đến nhà giáo, mà còn đặc biệt động viên cán bộ, nhân viên trong ngành như kế toán, văn thư, thư viện, thiết bị thí nghiệm … là nhân viên trong trường học.

Ông Đặng Văn Hải - Chủ tịch Công đoàn Giáo dục tỉnh Nghệ An phát biểu tại chương trình. Ảnh: Hồ Lài

Ngành giáo dục mong muốn được chia sẻ với những khó khăn vất vả của đội ngũ những người làm công tác đặc thù trong các trường học. Dù chế độ thu nhập vẫn chưa cao, nhưng họ vẫn âm thầm góp sức lực giúp cho công tác dạy và học ở các nhà trường, góp phần quan trọng đưa ngành giáo dục tỉnh nhà đạt được nhiều thành tích nổi bật.

Chương trình “Tết sum vầy – xuân chia sẻ” năm nay gồm các hoạt động như thi gói bánh chưng, gói quà tết của các cụm trường; trưng bày gian hàng tết; giao lưu văn nghệ. Đặc biệt còn có phần tọa đàm chia sẻ của nhân viên trường học.

Chương trình tọa đàm giao lưu với nhân viên trường học trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Ảnh: Hồ Lài

Thông qua chương trình, cán bộ nhà giáo người lao động được tâm sự, bày tỏ nguyện vọng. Đồng thời các tổ chức, nhà trường, nhà hảo tâm cũng có dịp lắng nghe, thấu hiểu hơn. Qua đó có đề xuất, giải pháp chăm lo đối với đời sống cán bộ nhà giáo người lao động, giúp cán bộ nhà giáo người lao động có thêm niềm vui dịp tết đến xuân về, tạo động lực để hoàn thành sứ mệnh cao cả trong sự nghiệp trồng người.

Trao quà tết cho giáo viên là người dân tộc thiểu số. Ảnh: Hồ Lài

Chương trình nhằm đem cái tết trọn vẹn hơn đến với nhà giáo trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Ảnh: Hồ Lài

rong chương trình Tết sum vầy năm nay, Công đoàn ngành giáo dục và các đơn vị tài trợ đã trao tặng 185 suất quà cho các giáo viên, nhân viên đang công tác tại nhiều trường học đóng trên địa bàn các huyện Kỳ Sơn, Tương Dương, Con Cuông, Anh Sơn, Tân Kỳ, Đô Lương, Thanh Chương, Nam Đàn, Hưng Nguyên, Yên Thành. Giá trị của mỗi suất quà là 500.000 đồng.

Tác giả: Hồ Lài

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP