Thế giới

Tây Ban Nha tiếp tục bắt giữ các nghi can khủng bố

Ngày 15/2, Bộ Nội vụ Tây Ban Nha xác nhận lực lượng chức năng nước này vừa bắt giữ thêm 2 đối tượng tình nghi là phần tử thánh chiến.

Cảnh sát Tây Ban Nha trong chiến dịch truy quét khủng bố tại Ceuta ngày 13/1. Ảnh: EPA/TTXVN
Cảnh sát Tây Ban Nha đã bắt giữ đối tượng đầu tiên tại thành phố Victoria, xứ Basque. Đối tượng này là nam giới 41 tuổi, người Maroc. Theo điều tra của cảnh sát, nghi can vừa từ khu vực xung đột ở Syria trở lại và có nhiều dấu hiệu cho thấy đối tượng này đang tập trung tuyển mộ thành viên cho tổ chức khủng bố "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng mà mục tiêu là các thanh niên gốc Maroc.

Đối tượng thứ 2 bị bắt giữ là một phụ nữ 36 tuổi. Theo các nguồn tin, người phụ nữ này cấu kết với IS và có kế hoạch cùng 4 đứa con tới Syria để đoàn tụ với chồng. Đối tượng này từng công khai tuyên truyền tư tưởng ủng hộ thánh chiến trên mạng xã hội.

Bộ Nội vụ Tây Ban Nha cho biết cảnh sát nước này đã bắt giữ 190 đối tượng tình nghi tham gia các hoạt động thánh chiến kể từ khi Tây Ban Nha nâng mức báo động an ninh quốc gia lên một bậc, dưới mức cao nhất, sau loạt vụ tấn công tại Pháp và nhiều nước khác hồi năm 2015.

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP