Thế giới

Tàu lượn siêu tốc ở Thụy Điển trật bánh, ít nhất một người thiệt mạng

Ít nhất một người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương sau vụ tai nạn tàu lượn siêu tốc, xảy ra tại công viên giải trí Grona Lund, Stockholm, Thụy Điển, hôm 25/6. Hiện công viên giải trí này đã tạm thời đóng cửa nhằm phục vụ quá trình điều tra.

Hiện trường vụ tàu lượn siêu tốc trật bánh ở Thụy Điển. Ảnh: Reuters.

Theo đài truyền hình SVT, vụ việc tàu lượn siêu tốc trật bánh ở Thụy Điển xảy ra tại công viên Grona Lund có tuổi đời 140 năm. Ngay khi nắm thông tin, chính quyền địa phương đã điều xe cứu thương, cứu hỏa và trực thăng tới ngay hiện trường.

Các nhân chứng kể lại với SVT, một người thiệt mạng và 9 người khác bị thương, trong đó có cả trẻ em. Bà Annika Troselius, Người Phát ngôn của công viên Grond Lund, cho biết rằng đây là "một thảm kịch". đồng thời lấy làm tiếc khi vụ việc gây nhiều thương vong.

Jenny Lagerstedt, một nhà báo có mặt tại hiện trường cùng gia đình, cho hay, bà đã nghe tiếng ồn kim loại, sau đó đường ray rung lắc khi tai nạn xảy ra. Bà khẳng định tận mắt thấy tàu lượn trật bánh và người trên đó rơi xuống đất.

Bộ trưởng Văn hóa Thụy Điển Parisa Liljestrand cũng gửi lời chia buồn tới gia đình nạn nhân thiệt mạng và hy vọng những người bị thương chóng bình phục.

Công viên Grond Lund đã bị buộc phải đóng cửa cho tới khi có thông báo. Công tác điều tra nguyên nhân vụ tai nạn đang được khẩn trương tiến hành.

Được biết, tàu lượn Jetline ở công viên có tốc độ đạt tới 90km/h, và có thể lên tới độ cao 30m. Mỗi năm tàu lượn này chở khoảng 1 triệu du khách, theo số liệu từ website của công viên.

Tác giả: Kim Ngọc

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP