Đẹp

4 cách làm mặt nạ trị mụn hiệu quả cho da

Công thức trị mụn từ thiên nhiên dưới đây mang lại hiệu quả cao mà không gây kích ứng cho da.

Trị thâm mụn cho da dầu từ trà xanh và sữa chua

Mặt nạ trà xanh giúp trị mụn hiệu quả. Nguồn ảnh: Internet

Một trong những loại mặt nạ trị mụn quốc dân chắc hẳn sẽ thật thiếu sót nếu không được liệt kê vào những loại mặt nạ trị mụn thiên nhiên hiệu quả nhất nhì hiện nay, đó chính là mặt nạ trà xanh và sữa chua.

Sở dĩ trà xanh có tính kháng khuẩn cao, đồng thời trong trà xanh còn chứa chất diệp lục, hỗ trợ quá trình da được tái tạo nhanh chóng và hoàn hảo hơn . Bên cạnh đó, các men vi khuẩn có lợi của sữa chua cũng giúp tăng đề kháng và hệ miễn dịch cho làn da bị mụn một cách hữu hiệu. Từ đó giúp tình trạng mụn được thuyên giảm theo thời gian.

Hãy hòa trộn 2 thìa cà phê bột trà xanh với 4 thìa cà phê sữa chua không đường, đắp trực tiếp và massage trên mặt nhẹ nhàng trong vòng 20 phút sau đó rửa sạch lại mặt với nước ấm.

Trị mụn tự nhiên bằng tảo xoắn

Trong tảo xoắn chứa rất nhiều các hoạt chất chống oxy hóa, vitamin cần thiết và hàng loạt những khoáng chất có lợi cho làn da. Vì thế, tảo xoắn hoàn toàn có khả năng đáp ứng đầy đủ nhu cầu trong việc thải độc tố cho da mụn một cách hiệu quả.

Bạn chỉ cần trộn đều 1 lòng trắng trứng gà, ½ hộp sữa chua, 3 thìa cà phê bột tảo xoắn, 1 thìa cà phê mật ong lại thành hỗn hợp sền sệt. Thoa đều lên mặt và để trong vòng 10 phút. Sau đó rửa lại mặt với nước sạch. Sau từ 5-7 lần áp dụng phương pháp này chắc chắn sẽ khiến bạn không khỏi bất ngờ đấy nhé!

Trị mụn bằng mật ong

Mật ong không chỉ kháng khuẩn mà còn làm thông thoáng lỗ chân lông một cách tự nhiên. Dùng ngón tay sạch, trên mặt sạch và khô, thoa một lượng nhỏ mật ong nguyên chất vào ngón giữa và ngón áp út của bạn và nhẹ nhàng vỗ nhẹ lên vùng da có mụn đầu đen.

Lặp lại, tập trung vào vùng cằm, trán và mũi, cẩn thận tránh vùng dưới mắt vì có thể bị bầm tím. Vỗ tổng cộng 1-3 phút, không vỗ nhẹ trong cùng một khu vực. Nhẹ nhàng rửa mặt bằng nước ấm khi hoàn thành.

Mặt nạ trị mụn đầu đen bằng đất sét

Đất sét là một thành phần tuyệt vời để chống lại mụn đầu đen, loại bỏ tạp chất và làm thông thoáng lỗ chân lông. Đất sét đỏ Ma-rốc đến từ dãy núi Atlas ở Ma-rốc rất lý tưởng cho làn da dầu và bị mụn.

2 muỗng canh đất sét đỏ Ma-rốc, 3 thìa nước hoa hồng, 1 thìa cà phê bơ nghiền. Kết hợp các thành phần này để tạo ra hỗn hợp sền sệt. Sử dụng ngón tay sạch hoặc cọ, thoa mặt nạ lên vùng chữ T hoặc những vùng bị mụn. Ngay sau khi mặt nạ bắt đầu sáng (dấu hiệu là khô), hãy rửa sạch bằng nước ấm.

Tránh sử dụng bát hoặc thìa kim loại cho công thức này, thay vào đó, hãy sử dụng các dụng cụ bằng thủy tinh hoặc bằng gỗ để duy trì hiệu lực và hiệu quả các đặc tính của đất sét.

Tác giả: Hải Đường (tổng hợp)

Nguồn tin: Báo Kinh tế & Đô thị

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP