Xã hội

Tập huấn công tác Nội chính và phòng chống tham nhũng

Sáng nay (5/8), Ban Nội chính Tỉnh ủy tổ chức tập huấn công tác Nội chính và phòng chống tham nhũng năm 2016 cho các đồng chí Bí thư cấp ủy, lãnh đạo các sở ban ngành cấp tỉnh và cán bộ theo dõi tham mưu về công tác Nội chính. Đ/c Nguyễn Văn Thông – Phó Bí thư Tỉnh ủy đến dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.


images1307582 DSC 2353
Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông phát biểu chỉ đạo hội nghị

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông nhấn mạnh vai trò, vị trí hết sức quan trọng và sự quan tâm của Đảng đối với công tác Nội chính và phòng chống tham nhũng. Đồng chí cũng ghi nhận những đóng góp của Ban Nội chính Tỉnh ủy trong thời gian qua và lưu ý một số khó khăn, thách thức hiện nay của công tác này.
images1307585 DSC 2363
Đại biểu dự lớp tập huấn

Đ/c Nguyễn Văn Thông khẳng định: Hội nghị lần này là dịp để các đại biểu nắm vững những quy định hiện hành về công tác Nội chính và phòng chống tham nhũng của Đảng, để từ đó nâng cao bản lĩnh chính trị, kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ, thực hiện tốt hơn nhiệm vụ được giao. Đồng thời các cấp ủy cần tăng cường hơn sự lãnh đạo đối với công tác Nội chính và phòng chống tham nhũng, từ đó triển khai và thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2015- 2020.
images1307583 DSC 2387
Đ/c Phan Văn Tâm - Vụ trưởng Vụ Địa phương, Ban Nội chính Trung ương báo cáo chuyên đề: Tổng quan về Nội chính và công tác nội chính của Đảng

Trong thời gian 1 ngày, các đại biểu được Ban Nội chính Trung ương truyền đạt 5 chuyên đề: Tổng quan về nội chính và công tác nội chính của Đảng; Tổng quan về công tác tham nhũng và công tác phòng chống tham nhũng; Công tác kiểm tra, giám sát trong lĩnh vực nội chính và phòng chống tham nhũng; Công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy đối với việc xử lý các vụ việc, vụ án theo quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước; Công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng về hoạt động của các cơ quan Nội chính.
images1307584 DSC 2384
Toàn cảnh Hội nghị

Ngoài ra, hội nghị cũng sẽ dành thời gian để báo cáo viên và các đại biểu trao đổi, thảo luận, nhất là các vướng mắc trong quá trình thực tế công tác, từ đó thực hiện hiệu quả hơn nhiệm vụ tại các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Tác giả bài viết: Mai Hương

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP