Đẹp

Tạo hương thơm tự nhiên quyến rũ cho cơ thể với 5 thực phẩm giá rẻ

Để loại bỏ mùi cơ thể khó chịu và tạo hương thơm tự nhiên quyến rũ, chị em có thể tham khảo top 5 thực phẩm dễ kiếm, ít tốn kém này.

Như một chất khử trùng tự nhiên giúp giảm lượng vi khuẩn gây mùi trong cơ thể.

Việc uống nước ép cà chua cũng có thể giúp giải nhiệt cơ thể, từ đó sẽ giảm tiết mồ hôi. Bạn nên uống nước ép cà chua tươi hàng ngày hoặc thưởng thức cà chua tươi trong món salad của bạn.

Trước khi tắm, hãy thoa nước ép cà chua lên các vùng cơ thể tiết mồ hôi nhiều và để trong vòng 10 đến 15 phút. Sau đó tắm sạch lại với nước. Lặp lại cách này khi cần.

Rau mùi tây

Các loại dầu mạnh trong mùi tây giúp chế ngự mùi hương gây khó chịu cho mũi.

Ngoài ra, tác dụng kháng khuẩn của mùi tây chống lại vi khuẩn gây mùi cơ thể.

Để pha nước uống, bạn ngâm 1 thìa rau mùi tây xắt nhỏ trong 1 cốc nước nóng trong 5 phút. Lọc lấy nước, sau đó để nguội một chút trước khi bạn uống. Uống 2 tách trà mùi tây mỗi ngày.

Bạn cũng có thể sử dụng nước mùi tây súc miệng để chống hôi miệng. Ngay cả nhai một vài lá mùi tây tươi là một cách tạm thời để khắc phục chứng hôi miệng.

Chanh

Khả năng khử trùng và kháng khuẩn tự nhiên của chanh cũng giúp loại bỏ mùi cơ thể và kiểm soát mùi hôi miệng do vi khuẩn.

Bắt đầu ngày mới với một ly nước chanh ấm để giúp làm sạch cơ thể.

Để chống lại mùi hôi từ nách hoặc chân, bạn có thể chà một nửa quả chanh lên vùng bị ảnh hưởng. Để nước chanh khô hoàn toàn, sau đó đi tắm sạch lại với nước. Sử dụng cách này một lần mỗi ngày cho đến khi hết mùi.

Trà xanh

Giàu chất chống oxy hóa là một thức uống tuyệt vời có thể giúp ngăn ngừa hôi miệng, mùi cơ thể và hôi chân.

Các polyphenol trong trà xanh cũng giúp làm mát hơi thở của bạn và phá hủy các hợp chất gây hôi miệng.

Cho 1 đến 2 thìa lá trà xanh vào cốc. Đổ nước nóng vào. Đậy lại trong 2 đến 3 phút. Lọc lấy nước, thêm một ít mật ong nguyên chất vào và uống. Uống 3 đến 4 cốc trà xanh mỗi ngày.

Dầu dừa

Là một chất khử mùi tuyệt vời và tự nhiên giúp cơ thể bạn có mùi dễ chịu. Khả năng kháng khuẩn của các axit béo chuỗi trung bình từ dầu dừa giúp kiểm soát sự phát triển của vi khuẩn gây mùi.

Bạn cũng có thể xoa một chút dầu dừa nhẹ nhàng lên các vùng cơ thể tiết ra mồ hôi nhiều nhất.

Tác giả: Mỹ Diệp

Nguồn tin: Báo Phụ nữ Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP