Thể thao

Tan giấc mộng lớn, "tướng quân" Trung Quốc cay đắng rút lui

Cuối cùng, người Trung Quốc cũng phải đối mặt với sự thật phũ phàng tại vòng loại World Cup.


Mới cách đây vài tháng, Trung Quốc còn ôm giấc mộng lọt vào VCK World Cup 2020. Thời điểm đó, giải VĐQG nước này liên tiếp đón những ngôi sao lớn, các cầu thủ nội thì nhận được hợp đồng với mức lương khổng lồ.

HLV Gao Hongbo tự tin đăng đàn phát biểu: "Kể từ năm 2002, chưa bao giờ bóng đá Trung Quốc lại thay da đổi thịt nhanh thế này. Theo đánh giá của tôi, Trung Quốc đang là đội bóng tiến bộ nhanh nhất châu Á".

Kể cả khi chỉ giành được 1 điểm sau 3 trận đầu tiên, vị "tướng quân" 50 tuổi này vẫn tỏ ra lạc quan: "Nói Trung Quốc hết hy vọng dự World Cup là sai lầm. Chúng tôi mới thất bại hai trong tổng số 10 trận".

Uzbekistan 2-0 Trung Quốc

Nhưng vụng chèo khéo chống mãi cũng chẳng được, hôm qua Trung Quốc lại lãnh thêm một thất bại muối mặt nữa trước Uzbekistan tại vòng loại World Cup. Đội bóng đến từ quốc gia đông dân nhất thế giới căng mình chịu trận, gần như không lên bóng nổi và may mắn chỉ thua có 0-2.

Tới lúc này, HLV Gao Hongbo buồn bã thông báo quyết định từ chức: "Tôi đã nói chuyện với các lãnh đạo ở LĐBĐ Trung Quốc từ trước trận đấu này. Nếu đội tuyển không giành được kết quả tốt, tôi sẽ từ chức.

Tôi muốn cảm ơn tất cả cầu thủ và người hâm mộ đã sát cánh cùng tôi suốt thời gian qua. Hi vọng ĐT Trung Quốc sẽ tiến bộ hơn và chúng ta được gặp lại nhau trong tương lai".


Với 1 điểm sau 4 vòng đấu và một lối chơi bạc nhược, cơ hội giành vé World Cup của Trung Quốc gần như không còn nữa.

Không còn những "lời đao to bua lớn", nhà cầm quân quê Bắc Kinh thừa nhận bóng đá Trung Quốc vẫn còn khoảng cách quá xa với những đội top đầu châu Á. Ngoài ra, sự có mặt của quá nhiều ngôi sao ngoại đang khiến các tài năng trẻ nước này mất đi cơ hội phát triển.

Kể từ sau chiến tích lọt vào VCK World Cup 2002, Trung Quốc đã trải qua 9 đời HLV khác nhau nhưng vẫn rất bế tắc và chưa có dấu hiệu thay đổi.

Tác giả bài viết: Lupo

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP