Pháp luật

Tận cùng nỗi đau khi cô giáo yêu nhầm “ác quỷ” gây ra thảm án kinh hoàng

Tối 23/12/2012, người dân ở tổ 17, phố Doãn Khuê, phường Phú Khánh, TP Thái Bình bàng hoàng khi nghe tiếng kêu khóc phát ra từ số nhà 05/14, ngách 9. Khi bà con chạy tới nơi đã chứng kiến một cảnh tượng kinh hoàng.

Kẻ thủ ác Lê Thanh Đại lúc mới bị bắt. Ảnh TL

Thảm án kinh hoàng

Cả gia đình ông Nguyễn Anh T, SN 1941, (Đại tá quân đội, 40 năm tuổi Đảng), vợ là bà Đoàn Thị C, SN 1949 và con gái là chị Nguyễn Thị Minh T, SN 1980 (là giáo viên cấp 2) đã bị kẻ thủ ác dùng vật cứng đập vỡ đầu, dùng dây thắt cổ đến chết trên giường ngủ ở phòng ngủ tầng 1 và tầng 2.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Bình đã khẩn trương phối hợp với Viện Khoa học hình sự Bộ Công an tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi phục vụ công tác điều tra.

Vụ thảm sát đã trở thành tâm điểm dư luận, gây nên sự căm phẫn xen lẫn sự hoang mang trong Nhân dân. Bởi theo những người hàng xóm thì gia đình nạn nhân sống giản dị, hiền lành, hòa nhã nên được mọi người quý mến…

Quá trình điều tra, CQCA xác minh, chị Minh T, là giáo viên dạy nhạc của một trường cấp 2 ở huyện Kiến Xương và đang theo học lớp ĐH tại chức của trường Cao đẳng sư phạm Nhạc họa Trung ương. Chị T trước đây đã có một đời chồng, sinh được hai con trai, cháu lớn 9 tuổi, cháu bé 5 tuổi. Tuy nhiên, do không hợp nhau trong đời sống vợ chồng nên năm 2010, vợ chồng chị đã chia tay, hai con sống cùng bà nội.

Được gia đình nhiều lần động viên chị T nếu tìm được hạnh phúc mới thì nên đi bước nữa. Sau đó, chị T có quan hệ thân thiết với đối tượng Lê Thanh Đại, SN 1981, trú quán tại tổ 15, phường Bắc Sơn, quận Kiến An, TP Hải Phòng. Ngày 22/12/2012, chị T có đưa Đại về nhà bố mẹ chơi nhưng sau khi vụ án xảy ra, không ai nhìn thấy Đại đâu.

Từ thông tin này và những tài liệu thu thập được, xác định đây là vụ án mạng giết người, cướp tài sản đặc biệt nghiêm trọng, nghi án nổi lên đối tượng Lê Thanh Đại. Đối tượng này đã có 2 tiền án 9 tháng và 9 năm tù giam về tội trộm cắp tài sản.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến 1h00 sáng 24/12, lực lượng Công an đã phát hiện, bắt giữ Lê Thanh Đại, thu giữ một xe máy Wave Honda, một máy tính xách tay, một điện thoại di động tại nhà nghỉ Hưng Thuyết ở xã Đông Hải, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình. Tất cả tài sản này đều là do Đại cướp được của gia đình chị T.

Ngay lập tức, đối tượng trên được di lý về CQĐT để làm rõ. Biết là không thể nào chối cãi được, Lê Thanh Đại đã cúi đầu khai nhận tội lỗi.

Kẻ tàn ác, gian manh

Trước đó khoảng 1 tháng, thông qua một số bạn tù cũ ở Trại giam Ninh Khánh, Đại đã quen biết chị Nguyễn Thị Minh T và biết chị T đã ly hôn chồng, Đại đã ngọt nhạt tán tỉnh, sau đó hai người đã có quan hệ yêu đương và sống như vợ chồng tại một phòng trọ ở phường Phú Khánh, TP Thái Bình.

Trong khi chị T luôn mơ ước có một mái ấm gia đình thì Đại lại có mục đích riêng là quan hệ với chị T chỉ để rình cơ hội cướp tài sản. Dù đã được chị T vài lần dẫn về giới thiệu với bố mẹ nhưng Đại không trân trọng tình cảm của chị T mà trong đầu của hắn chỉ luôn nghĩ đến việc làm thế nào để cướp được tài sản của gia đình chị T.

Sáng 22/12/2012, chị T rủ Đại về nhà bố mẹ đẻ của mình ăn cơm trưa. Ăn cơm xong, Đại và chị T rủ nhau lên phòng ngủ của chị T trên tầng hai tâm sự. Lợi dụng lúc chị T không để ý, Đại đã dùng một chiếc chân tủ bằng gỗ đập nhiều nhát vào đầu chị T làm chị gục xuống giường. Thấy trên tầng có tiếng động mạnh, mẹ chị T là bà Đoàn Thị C lên xem sao thì bị Đại tiếp tục dùng chân tủ gỗ đánh liên tiếp vào đầu và dùng tay bóp cổ bà C cho đến chết.

Sau khi giết hai mạng người, Lê Thanh Đại đi xuống tầng một, thấy ông T đang có khách, sợ bị lộ nên hắn đành quay lên. Khoảng 30 phút sau thấy khách ra về, tên sát nhân suy tính, nếu không giết nốt ông T, hắn sẽ không thể lấy được tài sản. Nghĩ là làm, hắn giấu chiếc chân tủ đã dùng để sát hại bà C và chị T đi xuống. Thấy hắn, ông T hỏi vợ và con gái đâu mà không thấy, Đại nói dối hai người ra ngoài. Tưởng rằng lời nói của Đại là thật nên ông T lại quay vào ngủ tiếp. Lợi dụng nạn nhân không để ý, tên sát nhân dùng khúc gỗ đập liên tiếp vào đầu vào mặt, khiến ông T nằm bất động. Đại lấy sợi dây cu roa vứt ở gần đó, siết chặt cổ ông T cho đến khi nạn nhân tắt thở mới thôi.

Đến 23h00 cùng ngày, hắn lấy xe máy, 2 điện thoại di động, máy tính xách tay và một số giấy tờ của gia đình ông T mang về phòng trọ. Để che giấu hành vi phạm tội của mình, sáng 23/12/2012, Đại đi mua cuốc xẻng về khu vực giáp ranh giữa cánh đồng của xã Vũ Phúc, TP Thái Bình với nghĩa trang xã Trung An, huyện Vũ Thư đào ba hố với ý định chôn xác của ba người. Đến 18h30 cùng ngày, khi thấy sự việc bị phát hiện, Đại về nhà trọ lấy các tài sản chiếm đoạt được trốn về Hải Phòng nhưng sau đó bị bắt.

Được biết, Đại lớn lên trong một gia đình gia giáo, cơ bản, bố Đại công tác trong quân đội nên thường xuyên uốn nắn, dạy dỗ nhưng những gì hắn làm lại hoàn toàn ngược lại. Trong quãng thời gian đi học tại Trường ĐH Dân lập Hải Phòng, hắn từng trộm cắp tiền của thầy giáo và bị đi tù về tội này. Sau khi mãn hạn tù, Đại tiếp tục lấn sâu vào con đường tội lỗi. Cái giá phải trả cho tội danh trộm cắp tài sản lần thứ hai là 9 năm tù.

Trước đó, Đại đã lấy vợ và có một đứa con nhưng cuộc hôn nhân không mấy tốt đẹp khi hắn là một người chồng vũ phu, thường xuyên đánh đập, bạo hành vợ. Không chịu nổi những trận đòn nên người vợ phải viết đơn li dị.

Ra tù, Đại lang thang, không nghề nghiệp, khi được bạn bè giới thiệu làm quen với chị T, thấy chị T hiền lành, nhẹ dạ cả tin, Đại đã dùng lời ngon ngọt để lừa với mưu đồ cướp tài sản.

Khoảng 9h30 ngày 24/12/2012, Đại được CQĐT dẫn giải về Trại tạm giam Công an tỉnh Thái Bình, ánh mắt tên sát nhân vẫn ráo hoảnh, nhìn sắc lạnh thách thức. Khi điều tra viên bắt đầu thẩm vấn, Đại vẫn giữ tư thế ngồi thẳng, nói năng, trả lời rành rọt không hề run rẩy, vấp váp.

Hắn vẫn cứ khăng khăng mình hành động như thế là chỉ vì yêu chị T, chứ không có mục đích gì khác. Hắn bịa ra những lý do để bao biện cho hành vi tàn ác của mình, rằng vì gia đình chị T không đồng ý cho hắn quan hệ với chị T nên đã có lần hắn mua thuốc ngủ để cả hai cùng chết nhưng mua phải thuốc giả nên bất thành...

Ác quỷ phải đền tội

Sáng 8/5/2013, TAND tỉnh Thái Bình đã mở phiên sơ thẩm xét xử bị cáo Lê Thanh Đại. Tại phiên tòa, Đại thừa nhận tội giết người, nhưng không thừa nhận tội cướp tài sản như cáo trạng truy tố. Đại cho rằng chiếc xe máy chị T mua của ông T theo hình thức trả dần và Đại đã trả được 1,5 triệu đồng. Chiếc máy tính xách tay của chị T trước đó chị T đã đem cầm hai lần ở hiệu cầm đồ gần trường CĐ Sư phạm, hai lần đó Đại đưa tiền để chị T đi chuộc.

Tuy nhiên, kết quả điều tra cho thấy, chiếc xe máy là của ông T. Xác minh các hiệu cầm đồ khu vực cổng trường CĐ Sư phạm và khu vực gần đó, các chủ hiệu cầm đồ xác định không có việc chị T cắm máy tính. Chiếc điện thoại của chị T do Đại mua cho. Vì thế hắn cho rằng tài sản đó là của chung. Với chiếc điện thoại của ông T, Đại khai, trước khi đi khỏi nhà nạn nhân, hắn mặc áo của ông T, chiếc điện thoại đã có sẵn trong túi áo nên Đại cho rằng mình không cướp tài sản.

Tại phiên tòa, đại diện VKS công bố bản luận tội cho rằng, các tài liệu chứng cứ thu thập được trong quá trình điều tra, truy tố cũng như kết quả thẩm vấn công khai tại phiên tòa không phát sinh tình tiết mới làm thay đổi nội dung vụ án. Do vậy, VKS vẫn giữ nguyên quan điểm như trong cáo trạng, truy tố bị cáo Lê Thanh Đại hai tội giết người và cướp tài sản.

Trả lời các câu hỏi của HĐXX, bị cáo Lê Thanh Đại luôn miệng chối tội hoặc tìm những lý lẽ để bao biện cho hành vi phạm tội của mình. Hắn tỏ ra khá lạnh lùng trước những lời kêu gào đau đớn, phẫn nộ của người thân các nạn nhân. Chỉ đến khi chủ tọa phiên tòa công bố lời khai của hắn tại cơ quan CSĐT Lê Thanh Đại mới chịu cúi đầu nhận tội.

Ngoài ra, HĐXX cũng bác lời khai của bị cáo cho rằng mình không thực hiện hành vi cướp tài sản; đồng thời cho rằng không có căn cứ chứng minh là Đại và chị T rủ nhau tự tử. Sau khi nghị án, TAND tỉnh Thái Bình đã tuyên phạt bị cáo Đại hình phạt tử hình với tội giết người; 10 năm tù về tội cướp tài sản, tổng hình phạt là tử hình.

Tác giả: Quý Khánh

Nguồn tin: Pháp luật & Xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP