Thể thao

Tân binh tuyển Việt Nam: Hâm mộ Tuấn Anh từ ngày nhặt bóng, bán giày

Đối với tiền vệ Lê Tiến Anh, việc lên đội tuyển Việt Nam để được trở thành đồng đội với Tuấn Anh là một vinh dự mà anh mong ước từ khi còn là cầu thủ trẻ.

Lần đầu được gọi lên đội tuyển Việt Nam, em rất bất ngờ. Đó là niềm vui và hạnh phúc khi sự cố gắng và nỗ lực được HLV Park Hang Seo ghi nhận", tiền vệ Lê Tiến Anh chia sẻ. Cầu thủ của Bình Định là một trong những gương mặt lần đầu tiên được gọi lên đội tuyển Việt Nam ở chiến dịch AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar (vòng loại thứ ba World Cup-khu vực châu Á).

Bên cạnh việc được khoác áo đội tuyển quốc gia, đối với tân binh sinh năm 1998 này, lần lên tuyển đầu tiên còn có một ý nghĩa đặc biệt khác. Lê Tiến Anh được ở cùng phòng với Nguyễn Tuấn Anh, cầu thủ mà anh luôn xem là thần tượng dù 2 người chỉ chênh nhau 3 tuổi.

Tiền vệ Lê Tiến Anh lần đầu lên đội tuyển Việt Nam.

Khi Tiến Anh vẫn chưa trở thành cầu thủ chuyên nghiệp, anh đã ngưỡng mộ đàn anh chơi bóng trong màu áo U19 Việt Nam làm nức lòng người hâm mộ trong giai đoạn 2014.

"Anh Tuấn Anh cùng U19 Việt Nam thi đấu giải quốc tế ở sân Mỹ Đình, em trong biên chế đội U15 Viettel được phân công nhiệm vụ nhặt bóng ở giải đấu đó. Anh Tuấn Anh là hình mẫu của em từ hồi còn trẻ", cầu thủ của Bình Định kể lại trong cuộc phỏng vấn ngắn trước buổi tập ngày 31/8 của đội tuyển Việt Nam.

"Những ngày đầu tiên ở cùng anh Tuấn Anh có chút ngại ngùng, sau đấy anh em quen dần cũng cởi mở với nhau hơn, nói chuyện nhiều thứ từ trong sân cỏ đến cuộc sống. Thật ra hồi còn trẻ lúc đi nhặt bóng cho anh Tuấn Anh, em rất mong có băng đô để buộc tóc của anh ấy".

Để có vinh dự khoác áo đội tuyển Việt Nam và chơi bóng cùng thần tượng, tiền vệ 23 tuổi trải qua một hành trình không dễ dàng. Lê Tiến Anh từng có thời gian bỏ bóng đá để đi bán giày, sau đó mới trở lại cùng CLB Bình Định lên hạng V-League.

Lê Tiến Anh được HLV Park Hang Seo sau màn trình diễn ở nửa đầu mùa giải V-League 2021.

Anh tâm sự: "Đó là quãng thời gian có ý nghĩa rất đặc biệt với em. Nhờ quãng thời gian đấy em có được sự trưởng thành của hiện tại. Em học được rất nhiều điều từ tính kiên trì đến những trải nghiệm mà trước đó ở trong môi trường bóng đá không có được".

Đặt cạnh Tuấn Anh cũng như các đồng nghiệp đã có tên tuổi ở V-League và đội tuyển Việt Nam, cầu thủ sinh năm 1998 tỏ ra khiêm tốn. Mục tiêu của anh là học hỏi thật nhanh để sẵn sàng đáp ứng khi được HLV Park Hang Seo trao cơ hội.

"Em không có nhiều kỹ năng lắm, chỉ có một chút kỹ thuật, mọi thứ còn lại bình thường. Nếu được tung vào sân, em sẽ cố gắng làm sao thể hiện tốt nhất, làm điều gì đấy tốt nhất cho đội tuyển, làm đúng như những gì HLV yêu cầu chỉ định để giúp đội tuyển có được kết quả tốt nhất", Lê Tiến Anh cho biết.

"Ở đội tuyển Việt Nam, các thầy cũng chỉ dạy cho em rất nhiều. Em cũng học hỏi từ các anh về cách di chuyển, chạy chỗ, phối hợp và kết nối với các đồng đội để có sự hiệu quả tốt nhất. Em thấy ở đội tuyển có nhiều anh không có thể hình to cao. Bất lợi đấy sẽ được bù đắp lại bằng những điểm mạnh".

Lúc này, Tiến Anh và đồng đội đang hướng tới trận đấu đầu tiên tại vòng loại thứ ba-World Cup khu vực châu Á. Thử thách của đội tuyển Việt Nam vào đêm mai là trận gặp Ả Rập Xê Út, đội bóng từng 2 lần dự World Cup.

Tác giả: Minh Ngọc

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP