Pháp luật

Tạm giữ giám đốc Công ty tài chính Đại Thịnh Phát

Cảnh sát xác định Thịnh cho nhiều người vay tiền với lãi suất 194%/năm, thu lợi bất chính hàng trăm triệu đồng.

Nghi phạm Trương Văn Thịnh. Ảnh: CA Thanh Hóa.

Ngày 7/4, Công an huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa, tạm giữ hình sự Trương Văn Thịnh (36 tuổi, ở thị trấn Hậu Lộc), là giám đốc Công ty TNHH kinh doanh tài chính Đại Thịnh Phát để điều tra hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Qua công tác nắm tình hình, Công an huyện Hậu Lộc phát hiện Công ty TNHH kinh doanh tài chính Đại Thịnh Phát có biểu hiện hoạt động tín dụng đen, thường xuyên đi đòi nợ dưới hình thức mua bán nợ.

Ngày 5/4, Công an huyện Hậu Lộc phối hợp với Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa bắt và khám xét khẩn cấp văn phòng Công ty TNHH kinh doanh tài chính Đại Thịnh Phát của Trương Văn Thịnh. Tại đây, lực lượng chức năng thu giữ nhiều đồ vật, tài liệu có liên quan đến hoạt động cho vay lãi nặng của Thịnh.

Cảnh sát khám xét Công ty TNHH kinh doanh tài chính Đại Thịnh Phát của Trương Văn Thịnh. Ảnh: CA Thanh Hóa.

Cảnh sát xác định Thịnh yêu cầu người vay phải viết giấy vay tiền, không ghi lãi suất mà thỏa thuận bằng hình thức tín chấp để người vay ký nhận hoặc điểm chỉ. Sau đó, những người trong công ty của Thịnh chụp ảnh để khi người vay không trả nợ đúng hạn, sẽ đăng tải lên mạng xã hội nhằm hạ uy tín hoặc uy hiếp gia đình, người thân của người vay để đòi nợ.

Thịnh cho vay với lãi suất 5.000 đồng/triệu/ngày (tương đương với 194%/năm). Lực lượng chức năng xác định từ năm 2022 đến khi bị bắt, Trương Văn Thịnh đã cho nhiều cá nhân trên địa bàn huyện Hậu Lộc vay tiền, thu lợi bất chính hàng trăm triệu đồng.

Tác giả: Xuân Huy

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP