Đẹp

Tạm biệt da khô nứt nẻ mùa đông chỉ bằng mật ong

Một trong những "vũ khí" hiệu quả chống lại khô da vào mùa đông chính là sử dụng mật ong đúng cách.

Mật ong từ lâu đã được biết đến là nguyên liệu làm đẹp thần kỳ của phái nữ, không chỉ cấp ẩm, mật ong còn giúp kháng khuẩn, làm sáng da đồng thời ngăn ngừa nhiều tình trạng xấu của da như vảy nến, chàm da,...

Dưỡng ẩm da khô bằng mật ong nguyên chất

Cách thực hiện: Dùng một thìa mật ong nguyên chất thoa lên làn da, giữ trong vòng 15-20 phút rồi rửa sạch lại bằng nước sạch. Thực hiện đều đặn 2-3 lần mỗi tuần để duy trì độ ẩm tự nhiên của làn da.

Mặt nạ mật ong và bơ cho da khô

Nhắc tới các nguyên liệu tự nhiên dưỡng ẩm tốt cho làn da thì không thể không kể đến quả bơ. Trong bơ chứa rất nhiều axit béo, sterol cùng các vitamin cần thiết cho làn da như vitamin E, vitamin C,...giúp nuôi dưỡng làn da săn chắc, trẻ trung và hạn chế sự xuất hiện của các nếp nhăn.

Cách tiến hành: Nghiền nát ½ quả bơ chín và thêm vào đó 2 thìa mật ong. Trộn đều cho các nguyên liệu hòa quyện lại với nhau rồi thoa lên da mặt. Giữ nguyên hỗn hợp trên da khoảng 15 phút cho đến khi chúng khô lại thành lớp mỏng thì dùng nước ấm rửa lại. Chỉ cần áp dụng công thức mặt nạ này 1 lần/ tuần bạn cũng cảm nhận được sự thay đổi rõ rệt của làn da mình rồi.

Dưỡng ẩm bằng mật ong và lòng trắng trứng

Thành phần chính của lòng trắng trứng là protein, có tác dụng xây dựng cấu trúc da, giúp da săn chắc. Sự kết hợp này được xem là “hàng rào bảo vệ” da, giúp da giữ lại độ ẩm tự nhiên, đồng thời tăng cường sức khỏe cho da. Bạn lấy 2 thìa mật ong, trộn đều cũng 1 lòng trắng trứng, sau đó thoa hỗn hợp đồng nhất này lên trên toàn bộ da mặt. Bạn cũng có thể dùng tay sạch massage nhẹ nhàng cho dưỡng chất thẩm thấu sâu bên trong da. Sau 15 - 20 phút thư giãn, bạn rửa mặt sạch sẽ.

Dưỡng ẩm bằng mật ong và dầu dừa

Dầu dừa có những tác dụng nổi bật như tái tạo da khô, trị da nứt nẻ, làm khỏe da, xóa thâm mụn, tẩy tế bào chết, đặc biệt là cấp ẩm để da trở nên mịn màng hơn. Dầu dừa khi kết hợp với mật ong tạo nên mặt nạ dưỡng ẩm tuyệt vời cho da, đặc biệt là những bạn có làn da khô. Bạn pha trộn 2 nguyên liệu này theo tỷ lệ 1:1 đến khi thu được một lượng vừa đủ cho da mặt. Sau khi thoa lên da, bạn thư giãn khoảng 15 - 20 phút rồi rửa sạch mặt.

Mật ong và sữa chua cấp nước cho da hiệu quả

Sữa chua rất giàu acid lactic nên có khả năng lấy đi lớp tế bào chết trên bề mặt da một cách nhẹ nhàng và cấp nước hiệu quả. Sự kết hợp giữa mật ong và sữa chua sẽ chăm sóc làn da khô từ sâu bên trong, giúp da luôn mềm mại, căng mướt.

Cách thực hiện: Dùng nước ấm rửa sạch da mặt rồi lau khô. Trộn đều 2 muỗng mật ong và 2 muỗng sữa chua không đường vào nhau, nhẹ nhàng thoa hỗn hợp lên vùng mặt và cổ. Chờ khoảng 20 phút cho hỗn hợp khô lại rồi rửa sạch với nước. Áp dụng công thức đơn giản này 2 lần mỗi tuần.

Tác giả: KH

Nguồn tin: Pháp luật & Xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP