Trong tỉnh

Tài xế xe đầu kéo "thông chốt", đưa 6 người ra khỏi TP.Vinh

Người đàn ông điều khiển xe đầu kéo chở 6 người ra khỏi TP.Vinh khi địa phương này đang thực hiện giãn cách xã hội cao hơn một mức so với Chỉ thị 16.

Ngày 4/9, thông tin từ Công an TP.Vinh, tỉnh Nghệ An, đơn vị vừa phối hợp với chốt Kiểm soát số 43 phát hiện một xe đầu kéo vi phạm quy định phòng chống dịch.

Theo đó, vào 16h10 ngày 3/9, tại đường Nguyễn Trãi giao nhau với đường Nguyễn Chí Thanh và đường Mai Lão Bạng, thuộc địa phận xã Nghi Phú, TP.Vinh, tổ Tuần tra kiểm soát cơ động số 1, Công an TP.Vinh phối hợp với chốt Kiểm soát số 43 phát hiện xe ô tô đầu kéo biển số 37C - 138… do anh T.X.A., 57 tuổi, trú tại phường Đông Vĩnh, TP.Vinh vi phạm quy định phòng chống dịch.

Theo tài xế A. khai nhận, vào khoảng 15h45 cùng ngày, người đàn ông này điều khiển xe ô tô đầu kéo biển số 37C - 138… cùng 1 phụ xe xuất phát từ số nhà 24, đường Ngô Gia Tự, TP.Vinh đến số nhà 73, đường Phan Bội Châu, TP.Vinh đón thêm 3 người lên xe và tiếp tục di chuyển đến đường Mai Hắc Đế thì đón thêm 2 người.

Ông A. chở 6 người trên cabin xe đầu kéo ra khỏi TP.Vinh.

Đón khách xong, A. điều khiển xe đầu kéo chở thêm trên cabin 6 người, mục đích là ra khỏi thành phố để đi đến khu công nghiệp Nam Cấm và khu công nghiệp Đông Hồi, TX.Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An. Số người trên trốn trên xe đầu kéo để có thể ra ngoài thành phố lúc đang giãn cách mà không có lý do chính đáng. Thời điểm kiểm tra, những người này không xuất trình đầy đủ các giấy tờ theo quy định cho việc ra ngoài đường lúc TP.Vinh đang thực hiện quyết liệt các biện pháp giãn cách xã hội.

Tổ công tác đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với 7 người trên với các hành vi vi phạm được quy định tại Nghị định số 117/2020/NĐ-CP ngày 28/09/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, với các lỗi không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch, người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế; không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.

Tác giả: Minh Tâm

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP