Thế giới

Tài xế riêng kiện Tổng thống Trump quỵt tiền làm thêm giờ trong 25 năm

Ngày 10/7, tài xế riêng lâu năm của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã khởi kiện Tập đoàn Trump không trả ông tiền làm thêm giờ trong gần 25 năm.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Pedestrian TV

Tờ "The Hill" và Bloomberg đưa tin trong đơn kiện gửi một tòa án tại Manhattan, tài xế Noel Cintron 59 tuổi cáo buộc ông Trump không thanh toán cho mình hàng nghìn giờ công lao động. Luật sự đại diện cho Noel Cintron, ông Larry Hutcher, cho rằng Tổng thống Trump đã “hoàn toàn không quan tâm tới quyền lợi người lao động” khi không trả lương làm thêm giờ cho người lái xe riêng.

Tài xế Cintron lĩnh lương cứng 68.000 USD trong năm 2006 và tăng lên 75.000 USD năm 2010, dù một tuần ông thường xuyên phải làm trên 55 giờ công. Luật pháp tại bang New York qui định thời hạn tất toán các giờ công lao động chưa chi trả cho người lao động không quá 6 năm. Theo qui định này, ông Cintron kiện Tổng thống Trump đã không trả công lao động 3.300 USD tiền làm thêm giờ trong 6 năm qu, đồng thời nói rõ Tập đoàn Trump đã tăng lương bèo bọt cho ông trong vòng 12 năm.

Ông Cintron cho rằng, nếu không vì qui định trên của bang New York, số tiền ông đáng được bồi thường phải lên tới 400.000 USD, bao gồm cả các khoản tiền phạt tiểu bang và liên bang. Chỉ tính riêng tiền làm thêm giờ, với 54.09 USD/giờ công, thì Tập đoàn Trump phải trả thêm cho ông 178.000 USD.

Tuy nhiên, trong một thông cáo, Tập đoàn Trump tuyên bố đã trả lương sòng phẳng cho tài xế Cintron. Ông Cintron là lái xe riêng của ông Trump cho tới khi Cơ quan mật vụ Mỹ đảm nhận nhiệm vụ này.

Kể từ khi trở thành Tổng thống Mỹ, ông Donald Trump đối mặt với 135 đơn kiện, tính cả những đơn kiện liên quan tới các hợp đồng kinh doanh thời ông còn là tỷ phú bất động sản.

Tác giả: Thanh Tuấn

Nguồn tin: Báo Tin tức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP