Số hóa

Tại sao biểu tượng pin iPhone có màu vàng?

Biểu tượng pin trên điện thoại iPhone ngoài màu trắng, xanh và đỏ còn có màu vàng khiến người dùng lâu năm cảm thấy lạ lẫm.

Hiển thị màu vàng ở cột pin iPhone biểu trưng cho chế độ tiết kiệm năng lượng trên điện thoại. Khi điện thoại chuyển chế độ này pin sẽ lâu sụt hơn nhưng các thao tác trên máy cũng chậm hơn.

Nếu pin màu trắng là trạng thái thông thường, đỏ là sắp hết pin (dưới 20%), xanh là trạng thái pin đang sạc thì màu vàng là chế độ Nguồn điện thấp (Low power mode). Theo công ty sản xuất iPhone, chế độ này có thể giúp điện thoại tăng thêm thời gian sử dụng khoảng ba tiếng so với thông thường, con số này thay đổi tùy thuộc vào loại máy.

Khi chuyển sang chế độ pin màu vàng, điện thoại sẽ bị giảm khá rõ về một số tính năng. Một vài mẫu điện thoại sẽ tự ngắt kết nối 5G, giảm tần số quét màn hình, không tải xuống tự động, tạm dừng sao lưu ảnh trên iCloud, giảm độ sáng màn hình.

Chế độ nguồn điện thấp pin iPhone chuyển màu vàng.

Trạng thái mặc định của điện thoại là chế độ nguồn điện thấp luôn bị tắt. Trong trường hợp iPhone sụt pin xuống dưới 20% máy sẽ hiển thị gợi ý bật chế độ này nhằm mục đích tiết kiệm năng lượng.

Để có thể thao tác tắt, bật chế độ nguồn điện thấp này, người dùng thực hiện truy cập vào Cài đặt > Pin > thao tác với chế độ nguồn điện thấp. Khi điện thoại được sạc trên 80% pin thì tính năng này sẽ tự động tắt, pin chuyển từ màu vàng sang màu xanh (nếu tiếp tục cắm sạc) và màu trắng khi không cắm sạc.

Tác giả: ĐÌNH TRUNG (tổng hợp)

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP