Thể thao

Sút luân lưu dở như Nhật Bản, Tây Ban Nha bị loại khỏi World Cup 2022

Sút hỏng cả 3 lượt luân lưu đầu tiên, Tây Ban Nha bị Ma Rốc loại khỏi World Cup 2022 với tỉ số thua 0-3, ở trận đấu thuộc vòng 1/8 vào rạng sáng nay, 7-12.

Được đánh giá vượt trội nhưng Tây Ban Nha đã vấp phải bức tường thành vô cùng khó chịu mà các cầu thủ Ma Rốc dựng lên trên sân Education City. Đại diện châu Phi hiểu rằng mình yếu hơn về mọi mặt so với đối thủ, nên chọn cách chơi phòng ngự số đông, khiến Tây Ban Nha hầu như không có khoảng trống để phối hợp và dứt điểm.

Ma Rốc (áo đỏ) phòng ngự cực kỳ khó chịu trước Tây Ban Nha

Theo thống kê, trong hiệp 1, đội bóng từng thắng Costa Rica 7-0 ở vòng bảng chỉ có đúng 1 cú sút về phía khung thành thủ môn Bono, nhưng đi không trúng đích. Sang hiệp 2, họ có thêm 6 nỗ lực dứt điểm, nhưng cũng chỉ đưa bóng đi trúng khung thành 1 lần và không trở thành bàn thắng.

Bất lực trước lối chơi phòng ngự của Ma Rốc trong 90 phút, Tây Ban Nha chấp nhận bước vào thời gian thi đấu hiệp phụ để nuôi thêm hy vọng.

Đây là một trong những trận nhàm chán nhất World Cup 2022

Tuy nhiên, trong 30 phút đá thêm giờ này, không có điều đặc biệt nào xảy ra khi Ma Rốc vẫn vững vàng và bản lĩnh, còn Tây Ban Nha không thể tạo ra tình huống bước ngoặt nào dù có pha dứt điểm nhiều tương đương trong 90 phút chính thức.

Hai đội buộc phải bước đến loạt luân lưu may rủi để tìm chủ nhân tấm vé tứ kết. Đây là trận thứ hai ở World Cup năm nay phải phân định thắng thua bằng thi đấu 11m, sau trận Nhật Bản vs Croatia.

Tây Ban Nha không thực hiện thành công bất cứ quả luân lưu nào

Và ở đây, các cầu thủ Tây Ban Nha tái hiện màn sút luân lưu dở tệ của ĐT Nhật Bản, khi không thành công trong cả 3 cú đá đầu tiên của Sarabia, Soler và Busquets.

Ma Rốc làm nên kỳ tích cho bóng đá châu Phi

Trong khi đó, bên phía Ma Rốc chỉ có Benoun là hỏng ăn, còn Sabiri, Ziyech và Hakimi đều thực hiện tự tin và bản lĩnh, giúp Ma Rốc thắng 3-0 trên chấm 11m và giành vé vào tứ kết trong sự ngỡ ngàng của tất cả. Một chiến thắng ngoạn mục của đại diện châu Phi!

Ma Rốc ăn mừng chiến thắng lịch sử

Tác giả: Thiện Nguyên

Nguồn tin: Báo An ninh Thủ đô

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP