Du lịch

Suối Tiên Bình Thuận: Tiên cảnh nơi trần thế

Suối Tiên là một thắng cảnh có vẻ đẹp hoang sơ nhưng cực kì tráng lệ ở Mũi Né, Phan Thiết, Bình Thuận.

Nhắc tới Suối Tiên, nhiều người có thể lầm tưởng tới khu du lịch Suối Tiên tại TP Hồ Chí Minh. Không nhiều người biết đến ở Mũi Né (Phan Thiết, Bình Thuận) cũng có một khu du lịch với tên gọi như vậy với cảnh đẹp tráng lệ, hùng vĩ và hoàn toàn tự nhiên.


Suối Tiên là thắng cảnh nằm ở sâu bên trong đường Huỳnh Thúc Kháng (phường Mũi Né, Phan Thiết). Gọi là suối nhưng thực chất đây là khe nước nhỏ nằm gần Đồi cát Vàng, cạnh Hòn Rơm. Du khách hoàn toàn không mất chi phí tham quan khi tới thắng cảnh này.


Điểm đặc biệt ở Suối Tiên là dòng nước không trong vắt như ta thường thấy mà mang màu vàng cam đặc trưng, chảy nhẹ nhàng men theo vách núi. Nước có chỗ chỉ lưng lửng tới mắt cá chân, có nơi thì dâng cao tới đầu gối người lớn. Tuy nhiên nước chảy khá êm đềm nên ai cũng có thể thoải mái tự do đi lại giữa dòng suối.

Đến Suối Tiên, du khách có thể thoải mái thả chân trần lội qua dòng nước mát lạnh, cảm nhận cát dưới chân mịn màng ve vuốt đôi bàn chân. Đi chừng 100m từ điểm bắt đầu, ai cũng cảm thấy ngỡ ngàng trước cồn cát mang màu cam đặc biệt như màu đất đỏ bazan.


Tiếp đó, một khung cảnh tráng lệ hiện ra trước mặt mọi người với những cột cát xen lẫn màu trắng và đỏ cam sừng sững như những thạch nhũ đá men theo vách núi. Có hàng trăm nhũ cát lô nhô chĩa thẳng lên trời như đỉnh những tòa lâu đài trong truyện cổ tích.

Theo người dân địa phương, những thạch nhũ cát này được tạo thành hoàn toàn tự nhiên. Cát bị mưa gió bào mòn kiến tạo những hình thù kì lạ. Tuy nhiên, chúng lại có độ kết dính khá cao nên không hề bị sụp đổ, trừ khi có gió bão hay tác động từ con người.


Mỗi một thời điểm, nhũ cát ở đây lại có một hình thù khác nhau, tạo nên sự mới lạ, độc đáo mà không phải ai cũng có cơ hội được chiêm ngưỡng. Chị Phan Lê Hoa (du khách tới từ TP Hồ Chí Minh) cho biết chị từng tới Mũi Né 3 lần để du lịch và lần nào cũng ghé chơi Suối Tiên. “Tôi thích không gian như hư ảo ở nơi đây. Chưa đến sẽ không biết là lại tồn tại một nơi đẹp như chốn bồng lai tiên cảnh như thế này trên hạ giới”.

Còn anh David (du khách Phillippines) lần đầu tiên tới Mũi Né du lịch cũng chia sẻ: “Tôi thích nơi này lắm. Không mất phí tham quan mà lại được đến cõi tiên”.


Thong thả men theo dòng suối đỏ cam, du khách có thể đi hết quãng đường chừng 4km để bắt gặp điểm cuối của thắng cảnh là con thác nhỏ. Từ đây bạn có thể quay ngược về đường cũ hoặc tiếp tục khám phá các triền cát dọc trên núi.

Hệ động thực vật phong phú ở thắng cảnh này cũng là điều khiến nhiều người thích thú. Ở đây, bạn có thể ngỡ ngàng khi bắt gặp cả vạt cỏ 4 lá, loài cỏ tượng trưng cho sự may mắn ít khi được nhìn thấy. Hay những tán cây cao rộng xòe ra tạo một không gian tươi mới, thích hợp làm nền để ghi lại những bức ảnh đẹp.


Đến Suối Tiên, mọi người có cảm giác như được rũ bỏ mọi muộn phiền trong cuộc sống để đắm chìm vào vẻ đẹp chốn tiên cảnh trên trần thế. Nếu có thời gian, bạn có thể dành cả ngày thong thả ngắm cảnh ở Suối Tiên rồi ghé làng chài cách đó chừng hơn 2 km thưởng thức hải sản tươi sống để kết thúc một ngày vui chơi trọn vẹn.

Di chuyển tới Suối Tiên

Từ trung tâm thành phố Phan Thiết bạn có thể thuê xe máy hoặc xe khách xuống Mũi Né. Tới cầu Rạng trên đường Huỳnh Thúc Kháng hỏi đường vào Suối Tiên. Nếu đi xe máy phí gửi xe là 10.000 đồng.

Lưu ý khi tham quan Suối Tiên

Mang theo nước uống, đồ ăn nhẹ vì không có hàng quán bán trong thắng cảnh này.

Về cơ bản nước suối chỉ ngập qua mắt cá chân. Tuy nhiên cũng có những đoạn nước chảy khá mạnh, có đá chắn ngang nên cần di chuyển thận trọng, tránh gặp tai nạn.

Nên có túi chống nước cho điện thoại và các thiết bị điện tử tránh trường hợp rơi xuống nước.

Tác giả bài viết: Bảo Bình

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP