Thể thao

Son Heung Min lần thứ 5 liên tiếp giành Quả bóng Vàng châu Á

Son Heung Min lần thứ 5 liên tiếp giành Quả bóng Vàng châu Á sau khi bỏ xa các đối thủ để về nhất trong cuộc bình chọn danh hiệu năm 2021.

Son Heung Min lần thứ 5 liên tiếp giành Quả bóng Vàng châu Á. (Ảnh: Getty)

Son Heung Min lần thứ 5 liên tiếp giành Quả bóng Vàng châu Á, sau khi chiến thắng trong cuộc bình chọn danh hiệu năm 2021 với 242 điểm, bỏ xa người về nhì là tiền đạo Sardar Azmoun của Iran và Zenit (111 điểm).

Kể từ năm 2017 tới nay, Son Heung Min luôn giành chiến thắng trong cuộc bình chọn Quả bóng Vàng châu Á. Trước đó, ngôi sao người Hàn Quốc còn có 2 lần nhận danh hiệu vào các năm 2014 và 2015.

Quả bóng vàng châu Á là giải thưởng được Titan Sports tổ chức từ năm 2013 nhằm vinh danh cầu thủ đến từ quốc gia thành viên của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), hoặc các cầu thủ nước ngoài khoác áo CLB trong hệ thống của AFC. Bên cạnh Son Heung Min, chỉ có 2 người từng nhận danh hiệu là tiền vệ Keisuke Honda (Nhật Bản) vào năm 2013 và tiền đạo Shinji Okazaki (Nhật Bản) vào năm 2016.

Trong năm 2021 vừa qua, Son Heung Min đã ghi 21 bàn thắng cho Tottenham và 4 bàn thắng cho ĐT Hàn Quốc. Tiền đạo này cũng quyết định tiếp tục gắn bó với Gà trống khi đặt bút ký vào bản hợp đồng mới có thời hạn 4 năm.

Hiện tại, Son Heung Min đang hướng tới việc giành danh hiệu đầu tiên cùng Tottenham, khi chuẩn bị bước vào 2 trận bán kết League Cup với Chelsea. Nếu lọt vào chung kết, đối thủ của Gà trống sẽ là đội thắng trong cặp bán kết giữa Liverpool và Arsenal./.

Tác giả: PV

Nguồn tin: vov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP