Thế giới

Số người chết trong thảm kịch tàu hỏa Hy Lạp tăng lên 57

Giới chức Hy Lạp hôm 2/3 xác nhận ít nhất 57 người đã thiệt mạng trong thảm kịch 2 tàu hỏa đâm trực diện xảy ra hồi đầu tuần, giữa lúc sự tức giận của công chúng ngày càng lớn.

Hiện trường vụ tai nạn hôm 2/3. Ảnh: Reuters.

Eleni Zaggelidou - một trong 10 người trách điều tra - cho biết giới chức đã lấy được ADN từ thi thể nguyên vẹn của 57 nạn nhân. Nhiều gia đình đang tiếp tục cung cấp các mẫu ADN với hy vọng nhận dạng được người thân, BBC đưa tin.

Truyền thông địa phương cho biết hơn 10 người vẫn còn mất tích. Người phát ngôn đội cứu hỏa Vassilis Varthakogiannis trước đó cho biết nhiệt độ bên trong toa đầu tiên - nơi bùng phát đám cháy - lên tới 1.300 độ C, gây cản trở quá trình nhận diện những người bên trong.

Các nhân viên cứu nạn Hy Lạp vẫn tích cực tìm kiếm nạn nhân tại hiện trường vụ tai nạn. Nhân viên cứu hộ Konstantinos Imanimidis nói với Reuters đây là "thời điểm khó khăn nhất" bởi "thay vì cứu mạng sống, chúng tôi phải thu hồi các thi thể".

Thảm kịch hai tàu hỏa đâm trực diện hôm 28/2 đã châm ngòi cho các cuộc biểu tình tại Hy Lạp, khi nhiều người nói chỉ là vấn đề thời gian trước khi vụ tai nạn này xảy ra. Hơn 2.000 người đã biểu tình trong ngày thứ hai ở Athens và Thessaloniki.

Trong khi đó, công nhân ngành đường sắt đã tổ chức đình công một ngày vào hôm 2/3, đổ lỗi thảm kịch là do sự lơ là của chính phủ.

"Chúng tôi tức giận với công ty, chính phủ hiện tại và cả các chính phủ trước đây khi không hành động để cải thiện điều kiện hệ thống đường sắt”, Stavros Nantis - một người đã nghỉ hưu sống ở Athens - nói.

Trong khi đó, trong chuyến thăm bệnh viện nơi thân nhân những người mất tích tập trung, Thứ trưởng Bộ Y tế Hy Lạp Zoe Rapti nói cuộc khủng hoảng nợ công của Hy Lạp vào năm 2010 đã hạn chế việc đầu tư vào mạng lưới đường sắt, khi nước này thực hiện các chính sách thắt lưng buộc bụng nhằm đổi lấy gói cứu trợ từ Liên minh châu Âu và Quỹ Tiền tệ Quốc tế.

Bà khẳng định sẽ “điều tra rộng rãi” và sớm đưa ra câu trả lời.

Tác giả: Phương Linh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP