Trong tỉnh

Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An nghiêm cấm việc dạy thêm, học thêm trong dịp hè

Hiệu trưởng các trường phải chịu trách nhiệm nếu để giáo viên dạy thêm trong thời gian học sinh nghỉ hè.

Đây là chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An, nhằm tạo điều kiện cho học sinh có thời gian nghỉ ngơi, vui chơi, tham gia các hoạt động tích cực góp phần phát triển toàn diện và đảm bảo an toàn sức khỏe trong thời gian học sinh nghỉ hè.

Theo đó Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các nhà trường tuyệt đối không để giáo viên tổ chức dạy thêm, học thêm dưới bất kỳ hình thức nào cả trong và ngoài nhà trường, không được dạy trước chương trình. Trừ việc tổ chức ôn tập trong nhà trường cho học sinh lớp 12 tham gia thi tốt nghiệp nghiệp trung học phổ thông năm 2024 và bồi dưỡng học sinh giỏi tham gia các đội tuyển dự thi quốc gia, quốc tế.

Với các Trung tâm Tin học, Ngoại ngữ, Kỹ năng sống: Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu tổ chức các hoạt động trong hè phải theo đúng địa điểm, chương trình đã được Sở Giáo dục và Đào tạo cấp phép. Tuyệt đối không tổ chức dạy các nội dung, chương trình chưa được Sở Giáo dục và Đào tạo thẩm định, cấp phép.

Đồng thời yêu cầu các đơn vị trường học, chủ động phối hợp với chính quyền địa phương, Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ chí Minh, các lực lượng chức năng và cha mẹ học sinh tổ chức các câu lạc bộ rèn kỹ năng sống; phòng, chống đuối nước, xâm hại trẻ em; phòng, chống bạo lực học đường; phát huy hiệu quả các câu lạc bộ theo sở thích (như thể dục thể thao: võ, bóng đá, bóng bàn, bóng rổ, cầu lông...; văn hóa văn nghệ: đàn, hát, vẽ, múa..; đọc sách...); hay tổ chức các hoạt động thực hành giao tiếp bằng tiếng nước ngoài...

Với các Phòng Giáo dục và Đào tạo, phải thường xuyên chỉ đạo các trường học trên địa bàn thực hiện nghiêm túc các nội dung trên; tăng cường công tác kiểm tra và kiến nghị xử lý nghiêm đối với các tổ chức, cá nhân vi phạm; tham mưu cho UBND huyện (thành phố, thị xã) chỉ đạo các địa phương thường xuyên rà soát, nắm bắt thông tin và phản ảnh kịp thời việc dạy thêm, học thêm ngoài nhà trường trên địa bàn để kịp thời xử lý theo đúng quy định. Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra đột xuất và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm.

Tác giả: Nguyễn Trọng Hoàn

Nguồn tin: nghean.edu.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP