Thể thao

SLNA xoay sở ra sao khi vắng Xuân Mạnh ở trận gặp SHB Đà Nẵng?

Việc thiếu vắng hậu vệ phải số 1 Phạm Xuân Mạnh buộc SLNA phải tính toán đến những phương án thay thế phù hợp cho trận đấu với SHB Đà Nẵng ở vòng 5 V.League tới đây.

Như Bóng đá 365 đã đưa tin, ở trận đấu gặp SHB Đà Nẵng trong khuôn khổ vòng 5 V.League 2021, SLNA sẽ không có sự phục vụ của Phạm Xuân Mạnh do đã nhận đủ 3 thẻ vàng sau 4 trận đấu vừa qua. Theo quy định của BTC giải, mỗi cầu thủ nhận đủ 3 thẻ vàng sẽ bị treo giò 1 trận.

Đây chắc chắn là tổn thất lớn đối với SLNA bởi Xuân Mạnh là cầu thủ không thể thiếu trong sơ đồ chiến thuật của HLV Ngô Quang Trường. Chính hậu vệ phải này là người kiến tạo đem về bàn thắng duy nhất, giúp SLNA có được chiến thắng đầu tiên ở mùa giải năm nay ở vòng đấu thứ 4.

Thiếu vắng Xuân Mạnh, HLV Ngô Quang Trường sẽ phải xoay sở bằng một số phương án lấp vào khoảng trống của cầu thủ này. Do khoảng cách năng lực giữa các cầu thủ chính thức và dự bị của SLNA còn khá lớn nên đây là bài toán khó đối với chiến lược gia này.

Xuân Mạnh vắng mặt ở trận gặp SHB Đà Nẵng

Căn cứ vào thực tế lâu nay của hàng thủ, thuyền trưởng của đội bóng xứ Nghệ có thể cân nhắc việc kéo Đình Đồng từ cánh trái sang cánh phải. Đình Đồng là mẫu cầu thủ đa năng và có nhiều kinh nghiệm chơi bóng tại V.League. Ngoài ra, HLV Ngô Quang Trường cũng có thể tính toán việc sử dụng Thế Nhật hay Sỹ Nam, Sỹ Hoàng… từ ghế dự bị sao cho phù hợp.

Thời còn dồi dào thể lực, Đình Đồng không xa lạ với nhiệm vụ này. Điển hình là đường kiến tạo để Văn Lắm ghi bàn tuyệt đẹp trong trận đấu sân khách gặp Hà Nội FC ở mùa trước. Cũng trong trận đấu để đời này, tiền vệ trẻ Đình Tiến rất chững chạc trong các pha phối hợp và tạt bóng vào vòng cấm đối phương.

Hậu vệ trẻ Sỹ Hoàng cũng là phương án khả dĩ với những cú tạt bóng chính xác và có thương hiệu. Chưa kể cách tiếp cận khác đa dạng hơn nhằm san sẻ cho các tiền đạo cắm là những cú sút chính diện đến từ Sỹ Sâm, Đình Châu… vốn đang đầy khát khao ghi tên mình lên bảng tỷ số.

Trong trường hợp không muốn xáo trộn đội hình quá nhiều mà giữ nguyên vị trí hậu vệ trái của Đình Đồng, BHL SLNA có thể xếp một tiền vệ có xu hướng phòng ngự tốt như Văn Việt vào vị trí của Xuân Mạnh nhằm đảm bảo an toàn cho hành lang cánh phải. Bởi lẽ, Đình Đồng có thể chặn đứng hướng tấn công chủ yếu của SHB Đà Nẵng bên cánh trái.

Đình Đồng (số 16) có thể thế chỗ Xuân Mạnh

Cùng với việc đau đầu tìm người trám vào lỗ hổng mà Xuân Mạnh để lại, HLV Ngô Quang Trường chắc chắn cũng sẽ đưa ra những yêu cầu chiến thuật với Phan Văn Đức. Cụ thể, Văn Đức cần hoạt động rộng hơn, thay vì bó ở cánh trái như thường lệ. Điều này buộc đối thủ phải căng sức để đeo bám tiền vệ có tính đột biến cao này.

Văn Đức là ngôi sao sáng giá nhất bên SLNA và chắc chắn SHB Đà Nẵng sẽ bố trí số đông cầu thủ vây kín tuyển thủ quốc gia này. Bởi vậy, việc Văn Đức mở rộng tầm hoạt động còn đóng vai trò lớn trong việc chuyển trạng thái từ phòng ngự sang phản công. Khi đó, Văn Đức sẽ là cầu nối.

Hoặc nhà cầm quân người Nghệ An có thể yêu cầu tiền đạo Peter Samuel với nguồn năng lượng dồi dào sẵn có, hết sức để ý đến việc hỗ trợ tuyến giữa, nhất là bên cánh phải khi thấy rõ việc đối thủ cố tình “khoét” vào vị trí thay thế để tập trung “bắt nạt”.

Xuân Mạnh và Văn Đức là 2 nhân tố nổi bật nhất của SLNA

Đáng chú ý, trong vài ba mùa bóng gần đây, SLNA đã quen với cảnh không có Văn Đức lẫn Xuân Mạnh trong đội hình do bộ đôi này rơi vào tình trạng quá tải sau kỳ tích Thường Châu ở giải U23 châu Á 2018.

Xuân Mạnh từng lỡ cơ hội dự AFF Cup 2018, ASIAN Cup 2019, rồi tiếp tục dính chấn thương sau trận gặp Nam Định vòng 18 V.League 2019, nghỉ phần lớn V.League 2020… nên việc nghỉ thi đấu 1 trận không phải là việc mới mẻ đối với đội bóng xứ Nghệ. Người hâm mộ đội chủ sân Vinh có thể đặt niềm tin rằng HLV Ngô Quang Trường sẽ xử lý ổn thỏa vấn đề này.

Trận đấu giữa SLNA và SHB Đà Nẵng sẽ diễn ra vào lúc 17h ngày mai 23/3.

Tác giả: Thủy Tiên

Nguồn tin: bongda365.club

  Từ khóa: Xuân Mạnh ,SHB Đà Nẵng ,SLNA

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP