Thể thao

SLNA, HAGL, Hà Nội và nhiều cung bậc cảm xúc ở giải U19 Quốc gia 2022

SEA Games 31 dĩ nhiên đang là sự kiện thu hút được nhiều sự chú ý nhất của giới truyền thông ở thời điểm này. Tuy nhiên, những diễn biến tại giải U19 Quốc gia 2022 cũng đang là rất nóng bỏng.

Loạt trận tứ kết của VCK giải U19 Quốc gia 2022 hiện đang được tổ chức tại trung tâm PVF (Hưng Yên) với sự góp mặt của rất nhiều tên tuổi của bóng đá trẻ trên khắp mọi miền tổ quốc. Và dĩ nhiên, những SLNA, HAGL hay Hà Nội FC chính là những cái tên nổi bật hơn cả, cả về chuyên môn lẫn độ phủ sóng trên truyền thông. Bên cạnh đó cũng không thể không kể tới ba ứng viên nặng ký cho chức vô địch ở mọi giải đấu trẻ mà họ tham dự, U19 Học viện Nutifood, U19 Viettel và U19 PVF Hưng Yên.

Đúng với dự đoán của giới chuyên môn, 4 trong số 6 đội bóng mạnh kể trên cũng chính là những cái tên giành vé vào chơi ở bán kết. Ngoại lệ đáng tiếc nhất chính là các cầu thủ trẻ của đội bóng phố Núi, khi U19 HAGL để thua tối thiểu 0-1 trước U19 Hà Nội theo cái cách không thể cay đắng hơn.

Sau tấm thẻ đỏ này, Nguyễn Anh Tú sẽ có cho mình rất nhiều bài học

Ngay ở phút thứ 7, đội bóng Thủ đô đã có được bàn mở tỷ số khi chọc thủng lưới đối thủ nhiều duyên nợ ở cả cấp độ trẻ lẫn đội 1. Đó là một pha bóng mà thủ môn của U19 HAGL đã chơi hớ hênh, có pha bắt bóng thiếu gọn gàng, tạo điều kiện để cầu thủ Hà Nội băng vào sút tung lưới trống. Những phút còn lại đội bóng của bầu Hiển chủ động giảm nhịp, ưu tiên chắc chắn phòng ngự, còn HAGL bị cóng tâm lý sau bàn thua sớm và ngậm ngùi nhận thất bại. Khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, cầu thủ HAGL khóc như mưa, trong khi đội bóng Thủ đô lao vào nhau ăn mừng như vô địch.

Đây chính là những trải nghiệm quý báu, giàu cảm xúc mà chắc chắn sẽ rất có ích cho chặng đường tiếp theo trong sự nghiệp của các cầu thủ trẻ. Bản thân HLV trưởng Hà Nội FC Lê Đức Tuấn sau chiến thắng trước HAGL ở tứ kết cũng thẳng thắn phê bình thái độ thi đấu của tài năng Nguyễn Anh Tú khi không kiểm soát hành vi để phải nhận thẻ đỏ. Đó là bài học lớn cho Anh Tú cũng như các bạn đồng trang lứa để họ chơi bóng tỉnh táo hơn, biết nghĩ xa hơn.

Và đó cũng là tâm tư của HLV Đinh Văn Dũng của U19 SLNA, ông cho biết giải U19 năm nay là một trong những mùa giải chất lượng: "Lực lượng các đội rất đồng đều, đến tứ kết thì không còn chênh lệch nên đội nào cũng có cơ hội và phải chuẩn bị mọi thứ thật kỹ càng. Bản thân các cầu thủ cũng ý thức cần phải khẳng định mình để có cơ hội được lên tuyến cao hơn hoặc lên các tuyến trẻ quốc gia."

Người hùng Nguyễn Cảnh Tiệp của U19 SLNA

U19 SLNA cũng đã giành vé vào bán kết sau khi đánh bại U19 Thanh Hóa sau loạt sút luân lưu cân não. Đội bóng xứ Nghệ thắng với tỷ số 2-1 trong loạt penalty nhờ tài cản phá 4 quả 11m của thủ môn Nguyễn Cảnh Tiệp. Từ việc có nguy cơ không thể tham dự vòng loại vì ảnh hưởng của Covid-19, U19 Thanh Hóa đã vượt qua vòng loại rồi toàn thắng 3 trận ở vòng bảng tại VCK để tiến thẳng vào bán kết và được xem là hiện tượng của giải.

"Dừng bước ở tứ kết nhưng tôi tự hào và cảm ơn với những gì mà các học trò đã làm. Họ đã sát cánh bên nhau, ra sân với tinh thần, ý chí quyết tâm cao nhất. Giải đấu trẻ ý nghĩa như thế này là hành trang cho các cầu thủ trẻ trưởng thành. Họ học hỏi được rất nhiều điều để hướng đến những trận đấu lớn hơn trong sự nghiệp", HLV Lê Hồng Minh của U19 Thanh Hoá bày tỏ.

Còn ở trận bán kết cũng được coi là đại chiến khác giữa U19 Học viện Nutifood và chủ nhà PVF Hưng Yên, đoàn quân của HLV Guillaume Graechen cũng đã giành chiến thắng nghẹt thở trên chấm luân lưu sau khi hòa nhau 1-1 trong thời gian thi đấu chính thức. HLV trưởng người Pháp của U19 Học viện Nutifood thổ lộ: "Hai đội có trận đấu rất hay, cống hiến những pha bóng chất lượng hàng đầu ở lứa tuổi U19. Chúng tôi may mắn hơn khi đi tiếp nhờ thắng ở loạt đấu súng may rủi, nhưng với các cầu thủ trẻ, đó là dịp để họ trui rèn tâm lý, bản lĩnh, giải quyết từng tình huống cụ thể trên sân để dần hoàn thiện mình."

'Vua giải trẻ' Nguyễn Quốc Việt (số 9) sẽ cùng U19 Học viện Nutifood chạm trán Viettel ở bán kết

Chiều nay (4/4), hai cặp đấu ở bán kết VCK giải U19 Quốc gia 2022 sẽ diễn ra trên sân PVF (Hưng Yên) giữa Viettel với SLNA, Hà Nội với Học viện Nutifood. Ở trận bán kết 1 lúc 14h30 hứa hẹn gay cấn. U19 Viettel là đội toàn thắng 12 trận kể từ đầu giải đến nay, ở tứ kết họ vượt qua U19 Sài Gòn với tỷ số 2-0. Đội bóng áo lính đồng đều 3 tuyến, tấn công 2 cánh sắc bén, trong khi đội bóng xứ Nghệ có 2 tuyển thủ U23 Hồ Văn Cường, Đinh Xuân Tiến cũng lối chơi chặt chẽ. Vì thế cuộc chạm trán này dự báo khó phân thắng bại trong 90 phút.

Trận bán kết 2 lúc 16h45 giữa U19 Hà Nội và U19 Học viện Nutifood cũng rất đáng xem. Trong khi U19 Hà Nội có sự già dặn hơn đôi chút, thì U19 Học viện Nutifood lại có sự bổ sung của 'ông vua giải trẻ mới' Nguyễn Quốc Việt. Tiếc cho đội bóng thủ đô khi mất Nguyễn Anh Tú vì tấm thẻ đỏ ở tứ kết, còn Học viện Nutifood cũng mất tiền vệ Nguyễn Quốc Lộc vì bị gãy tay. Hãy cùng chờ đợi, ở loạt trận bán kết này, các tài năng trẻ sáng giá nhất của bóng đá Việt Nam ở thời điểm này sẽ còn được trải qua những cung bậc cảm xúc đa dạng tới mức nào!

Tác giả: Bảo Phương

Nguồn tin: bongda365.top

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP