Thể thao

SLNA dẫn đầu V.League ở 3 hạng mục, các đối thủ nể phục

Dù không đứng đầu bảng xếp hạng song SLNA vẫn có 3 hạng mục xếp vị trí số 1 tại V.League 2022, khiến các đối thủ khác phải nể phục.

Sau 9 vòng đấu, SLNA tạm đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng V.League 2022. SLNA giành 16 điểm sau 8 trận, kém đội đầu bảng Hà Nội FC đúng 1 điểm. Ở vòng 10, SLNA và Hà Nội FC sẽ có màn đại chiến đáng chờ đợi trên sân Hàng Đẫy.

Dù chưa đòi lại ngôi đầu ở thời điểm hiện tại, song SLNA vẫn khiến các đối thủ khác phải nể phục khi xếp vị trí số 1 ở 3 hạng mục. Điều này cho thấy màn trình diễn của đội bóng xứ Nghệ kể từ đầu giải là rất ấn tượng và thuyết phục.

SLNA trình diễn bộ mặt thuyết phục

Cụ thể, SLNA là đội giữ sạch lưới nhiều trận nhất với 5 trận không để thủng lưới. HAGL cũng có 5 trận giữ sạch lưới. Thế nhưng, thủ môn Nguyễn Văn Hoàng vẫn đang giữ "Găng tay vàng" với 5 trận, trong khi HAGL có tới 2 thủ môn là Dương Văn Lợi - 3 trận và Huỳnh Tuấn Linh - 2 trận.

Cùng với đó, SLNA còn là đội nhận ít bàn thua nhất với 6 bàn, ngang bằng các đội bóng Hà Nội FC, HAGL và Viettel. Với sự trở lại của trung vệ Quế Ngọc Hải, hàng thủ của SLNA đã được cải thiện rất nhiều và trở nên vững chắc hơn hẳn mùa giải năm ngoái.

Ở chiều ngược lại, SLNA sở hữu hàng công tốt thứ 2 V.League với 12 bàn, chỉ kém Hải Phòng đúng 2 bàn. Trong đó, Oseni góp 3 bàn, Xuân Mạnh và Văn Đức cùng góp 2 bàn, Quế Ngọc Hải, Văn Khánh, Olaha Basit, Sỹ Hoàng cùng góp 1 bàn.

Hạng mục thứ 3 mà SLNA dẫn đầu giải đấu là số điểm kiếm được trên sân nhà. Từ đầu giải, SLNA thu về tổng cộng 12 điểm mỗi khi thi đấu trên sân Vinh với 4 trận thắng và 1 trận thua. Đồng nghĩa, chỉ có 4 điểm được SLNA mang về từ sân khách ở V.League 2022.

SLNA đá sân nhà tốt nhất V.League 2022

Xếp sau SLNA là HAGL với 11 điểm (3 trận thắng, 2 trận hòa). Hà Nội FC và Hải Phòng lần lượt theo sau với 10 điểm. Đội bóng đá sân nhà tệ nhất là Becamex Bình Dương khi toàn hòa và thua khi thi đấu ở Gò Đậu.

Như vậy, có thể thấy sân Vinh luôn là điểm tựa lớn đối với thầy trò HLV Nguyễn Huy Hoàng. Số lượng khán giả tới sân theo dõi và cổ vũ SLNA cũng đông dần qua từng trận. Đây là tín hiệu tích cực và giúp đội bóng xứ Nghệ tiếp tục thi đấu thăng hoa.

Tác giả: An Nhiên

Nguồn tin: bongda365.top

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP