Xe

Siêu sedan Audi RS6 “có một không hai” trên thế giới

Một người chơi xe đã tự tạo cho mình một chiếc Audi RS6 Sedan. Đây là chiếc siêu xe “có một không hai” trên thế giới.


Hiện đã trải qua 3 thế hệ, Audi RS6 là phiên bản hiệu năng cao của dòng sedan hạng sang cỡ trung Audi A6 nhằm đối đầu với BMW M5 hay Mercedes E63 AMG. Ở 2 thế hệ trước, RS6 đều được bán với 2 phiên bản là sedan 4 cửa và wagon (Avant) 5 cửa. Tuy nhiên trên thế hệ mới nhất với tên mã C7, Audi RS6 Sedan đã bị "khai tử", và chiếc xe chỉ có bản Avant.


Tuy nhiên, giới hạn này đã không thể ngăn cản một người đam mê xe sống tại châu Âu với tên Roni Collin từ bỏ mong muốn sở hữu trong tay chiếc RS6 Sedan thuộc thế hệ C7. Chính vì vậy, anh đã nhờ tới xưởng độ Bjorn Werks để tự tạo cho mình một chiếc RS6 Sedan "độc nhất vô nhị" trên Thế giới.


Rất may mắn cho Roni khi dù Audi không sản xuất RS6 Sedan ở thế hệ hiện tại, nhưng hãng vẫn có chiếc S6 sử dụng động cơ tương tự nhưng có công suất nhỏ hơn. Chính vì vậy anh đã sử dụng một chiếc S6 làm nền tảng cho bản độ RS6 Sedan của mình.


Do 2 chiếc xe sử dụng gần như chung hoàn toàn hệ động lực nên Roni đã không phải tốn thời gian thay thế và "chế cháo" các thành phần máy móc phức tạp. Thay vào đó, việc biến S6 thành RS6 Sedan nằm phần nhiều ở ngoại thất và nội thất xe.


Tuy nhiên, quá trình chuyển đổi cũng không hề đơn giản. Ngoài 2 chi tiết dễ dàng thay thế là bodykit và vòm bánh trước, các vòm bánh rộng của RS6 Avant ở phía sau lại không lắp vừa S6 Sedan. Chính vì vậy, Roni đã phải mua vòm bánh của RS6 Avant, sau đó "cưa" nó ra và hàn vào S6 Sedan.


"Nhân tiện" độ lại thân xe, chiếc "RS6 Sedan cũng đã được sơn lại trong tông màu cực "độc" là cafe Mocha Latte. Ngoài ra, bộ mâm nguyên bản của xe cũng đã được thay bằng mâm độ Rotiform HUR 20 inch với thiết kế khá giống siêu xe Lamborghini Huracan và thậm chí còn đẹp hơn mâm của RS6 Avant" zin".


Sau khi được nâng cấp, khối động cơ V8 4.0l tăng áp kép của chiếc xe đã được nâng công suất từ 420 lên thành 580 mã lực. Ngoài ra, hệ thống treo cũng được độ lại theo đúng cấu hình của RS6 Avant.


Với hệ thống xả Milltek full system, chiếc RS6 Sedan độc nhất vô nhị của Roni thậm chí còn có "tiếng gầm" dữ dội hơn so với một chiếc RS6 nguyên bản. Chiếc xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,7 giây và 0-200 km/h trong 11,9 giây.


Sau khi độ lại, chiếc S6 của Roni đã hoàn toàn trở thành một chiếc RS6 Sedan "thứ thiệt". Dù khả năng Audi giới thiệu phiên bản RS6 Sedan "chính chủ" trong phần đời còn lại của chiếc xe là rất nhỏ nhưng nếu hãng làm điều đó, chắc chắn nó sẽ giống tới 99,9 % so với chiếc xe độ này.

Tác giả bài viết: Nguyễn Huy

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP