Pháp luật

Shipper giao đơn hàng chứa ma túy trong túi trà, người gửi lãnh án tử hình

Không phải tài xế Grab nào cũng cảnh giác, trước đó tại quận Bình Thạnh, một shipper từng nhận chở thùng hàng được quấn kín băng keo, bên trong chứa 999g ma túy.

Hồ Văn Tây - người đặt giao hàng có chứa ma túy - Ảnh: H.Đ.

Vụ việc này được phát hiện vào đầu năm 2023 tại quận Bình Thạnh và được Tòa án nhân dân TP.HCM đưa ra xét xử gần đây.

Theo hồ sơ, chiều 12-3-2023, tại đường Nguyễn Công Hoan (phường 3, quận Bình Thạnh), Đội cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an quận Bình Thạnh phát hiện H.N.L. (shipper ứng dụng Ahamove) chạy xe máy có biểu hiện nghi vấn nên mời về Công an phường 3 để kiểm tra.

Qua kiểm tra, cảnh sát phát hiện trên xe máy của L. có 1 thùng giấy ghi chữ "Rượu cần Mường Vang".

Trong thùng là 1 bình sứ và 1 túi ni lông đựng túi trà ghi chữ "China tea", bên trong túi trà có một gói ni lông chứa tinh thể màu trắng, kết quả giám định là ma túy có khối lượng 999g, loại ketamine.

Quá trình điều tra xác định người giao thùng hàng cho tài xế L. là Hồ Văn Tây (28 tuổi, ngụ quận Gò Vấp).

Từ lời khai của Tây, công an khám xét nơi ở của Tây và Lê Thanh Thúy (37 tuổi, ngụ quận Tân Bình), thu giữ nhiều ma túy các loại.

Làm việc với công an, Tây khai từ tháng 2-2023 có quen qua mạng 1 người tên Lan (không rõ lai lịch).

Lan nói Tây phụ nhận ma túy từ Campuchia về cất giấu rồi mang đi bán cho khách, Lan trả công 1 triệu đồng/kg ma túy và thuê nhà cho Tây ở.

Trong khi đó, Thúy khai quen một người tên Hồng Kông (không rõ lai lịch) và nhận ma túy rồi giao cho khách mua theo chỉ đạo của Kông.

Theo điều tra, sau khi nhận ma túy, nhiều lần Tây ngụy trang rồi gửi cho Lan thông qua ứng dụng giao hàng của các hãng xe công nghệ.

Còn tài xế L. nhận được đơn hàng ngẫu nhiên trên hệ thống, thùng hàng L. nhận đã được dán kín bằng băng keo nên không mở ra kiểm tra mà chở đi giao. Cơ quan điều tra xác định hành vi của L. không cấu thành tội phạm.

Tòa án nhân dân TP.HCM vừa đưa ra xét xử, tuyên Hồ Văn Tây án tử hình và Lê Thanh Thúy 19 năm tù cùng về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Chở thẳng túi hàng nghi có ma túy vào công an

Mới đây anh T.N.T. (35 tuổi, tài xế Grab) được UBND phường 14, quận Bình Thạnh khen thưởng đột xuất vì kịp thời trình báo công an khi nghi đơn hàng vận chuyển có ma túy.

Theo đó, tối 3-1, thông qua ứng dụng Grab, anh T. được yêu cầu nhận đơn hàng tại một địa chỉ trên đường Lê Quang Định, phường 14, giao tới một quán karaoke trên đường Quách Điêu, huyện Bình Chánh.

Tại nơi nhận hàng, anh T. được một thanh niên đưa cho một túi ni lông bên trong có một quần short và một nón bảo hiểm. Nghi có ma túy trong túi ni lông, anh T. chở túi hàng đến trụ sở Công an phường 14 nhờ kiểm tra.

Qua kiểm tra, công an phát hiện trong túi quần short có một gói tinh thể rắn màu trắng nghi ma túy.

Từ tinh thần cảnh giác của anh T., Công an quận Bình Thạnh đã đưa Phạm Phú Đăng Khôi (27 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) và Dương Gia Huy (23 tuổi, ngụ quận Gò Vấp) về làm rõ.

Làm việc với công an, Huy thừa nhận có đặt mua ma túy đá của Khôi và đặt xe ôm công nghệ đến nhà Khôi để lấy như trên.

Tác giả: ĐAN THUẦN

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP