Pháp luật

Gần 3 kg ma túy dạt vào bờ biển miền Trung từ đâu ra?

Số ma túy dạt vào bờ biển Quảng Ngãi mới đây có thể do tội phạm phi tang trong quá trình vận chuyển để đối phó sự kiểm soát của cơ quan chức năng các nước

Ngày 11-1, lãnh đạo Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi cho biết đơn vị đang phối hợp với lực lượng chức năng liên quan điều tra, làm rõ nguồn gốc gần 3 kg ma túy vừa được người dân phát hiện ở bờ biển xã Bình Hải, huyện Bình Sơn.

3 gói ma túy được người dân phát hiện ở bờ biển và báo cho lực lượng chức năng. Ảnh: V.T

Trước đó, chiều 4-1, trong lúc đi dọc theo bờ biển, ông Võ Văn Tèo (ngụ xã Bình Hải) phát hiện một túi bạt, bên trong có 3 gói ni-lông, kích thước 23 cm x 13 cm x 4 cm, chứa chất rắn màu trắng, trọng lượng khoảng 1 kg/gói.

Nghi ngờ các gói trên chứa ma tuý, ông Tèo mang đến trình báo và giao nộp cho Đồn Biên phòng Bình Hải - Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi. Kết quả giám định từ Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Quảng Ngãi cho thấy 3 bọc ni-lông này đều chứa chất ma túy loại cocaine, trọng lượng 2,94 kg.

Các bọc ni-lông chứa ma túy. Ảnh: V.T

Theo nhận định của cơ quan chức năng, đây có thể là số ma túy do tội phạm phi tang trong quá trình vận chuyển trên khu vực biển Đông để đối phó với sự kiểm soát của cơ quan chức năng các nước.

"Có thể các gói ma túy này sau khi được tội phạm vứt xuống biển đã trôi dạt vào bờ biển Quảng Ngãi và được người dân phát hiện" - một lãnh đạo Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi nhận định.

Kết quả giám định 3 bọc ni-lông đều chứa ma túy. Ảnh: V.T

Theo ông, việc ngư dân nhặt được các bọc ni-lông chứa ma túy trôi dạt vào bờ biển không phải hiếm. Trước đây, ở Quảng Ngãi cũng có một số trường hợp nhặt được túi ni-lông bên trong chứa ma túy. Người dân ở các tỉnh khác cũng nhiều lần nhặt được túi ni-lông chứa ma túy, với số lượng lên đến hàng chục ký.

Phần lớn các gói ma túy có đặc điểm chung là mỗi gói thường có khối lượng 1 kg, chứa ma túy tổng hợp dạng tinh thể; trên các bao, gói ma túy có rong rêu… Có thể các gói ma túy này có nguồn gốc là tang vật trong các vụ án vận chuyển trái phép chất ma túy qua đường biển do các đối tượng người nước ngoài thực hiện. Tuy nhiên, có thể do không giao dịch được, bị lực lượng chức năng các nước kiểm tra phát hiện nên các đối tượng đã vứt ma túy xuống biển phi tang.

"Các bao chứa nhiều túi nhỏ chất ma túy trong quá trình trôi nổi bị sóng đánh bung ra, trôi dạt đi nhiều nơi và người dân ở các địa phương đã vớt được, bàn giao cho lực lượng chức năng" - lãnh đạo Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi nhận định.

Tác giả: T.Trực

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP