Thể thao

Sẽ bổ sung những VĐV xứng đáng

Danh sách đầu tư trọng điểm 55 vận động viên (VĐV) cho SEA Games 2017 và ASIAD 2018 dù đã được phê duyệt nhưng vẫn còn những xì xào.

Nguyễn Thị Huyền và các VĐV xứng đáng sẽ sớm được xem xét bổ sung vào danh sách đầu tư trọng điểm - Ảnh: BẢO LÂM

Ngày 3-2 vừa qua, Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Lê Khánh Hải đã ký phê duyệt danh sách 14 huấn luyện viên (HLV), 55 VĐV xuất sắc được hưởng chế độ đặc biệt trong quá trình chuẩn bị SEA Games 2017 và ASIAD 2018. Theo đó, trong thời gian từ ngày 15-1-2017 đến 31-12-2017, các HLV, VĐV có tên sẽ nhận chế độ tiền ăn 400.000 đồng/người/ngày và tiền công 400.000 đồng/ngày với VĐV và 500.000 đồng/ngày với HLV.

Ngay sau khi danh sách được công bố đã xuất hiện những xì xào. Một số người trong nghề băn khoăn về việc đội tuyển bóng bàn đạt thành tích xuất sắc tại giải Đông Nam Á nhưng không có VĐV nào được đầu tư trọng điểm.

Hay ở môn điền kinh, VĐV Lê Trọng Hinh khó có cơ hội dự SEA Games năm nay do bị tai nạn cuối năm 2016 (đang phải tập hồi phục, chưa thể tập nặng) nhưng vẫn có tên trong danh sách, còn Nguyễn Thị Huyền đoạt 3 HCV SEA Games 2015 lại vắng mặt. Không chỉ một số VĐV thắc mắc mà HLV của họ cũng chung tâm tư bởi việc đó gắn với quyền lợi của cả thầy và trò.

Trong khi đó, đại diện các bộ môn - nơi xét chọn, tham mưu cho lãnh đạo Tổng cục TDTT lên danh sách VĐV trọng điểm trình Bộ VH-TT&DL duyệt, cũng đưa ra cái lý của mình. Ông Dương Đức Thủy - Trưởng bộ môn Điền kinh cho biết, sở dĩ đương kim vô địch SEA Games Nguyễn Thị Huyền không có tên vì VĐV này vừa qua đỉnh cao phong độ và đi xuống, việc tập luyện có dấu hiệu chểnh mảng nên bị chính HLV phụ trách kêu ca.

Một vấn đề tế nhị nữa là Huyền vừa lập gia đình nên nếu VĐV này có kế hoạch sinh con trong năm nay sẽ không thể dự SEA Games được.

“Trong danh sách được chọn có tên VĐV Bùi Thị Thu Thảo cũng đã lập gia đình nhưng có cam kết với Sở VH-TT Hà Nội là sẽ phục vụ đến hết năm 2018 nên chúng tôi rất yên tâm”, ông Thủy nói. Trường hợp của Lê Trọng Hinh do không may gặp tai nạn sau khi bộ môn đã lập danh sách trình Bộ VH-TT&DL.

Đồng thời, đây là VĐV được đầu tư cho cả ASIAD 2018 nên hiện tại vẫn hưởng chế độ như đã phê duyệt. Phía bộ môn bóng bàn thì cho rằng, trong thời gian lên danh sách các VĐV vẫn đang đánh giải nên không kịp trình Tổng cục TDTT xem xét.

Ông Trần Đức Phấn - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT cho biết, danh sách đầu tư trọng điểm dựa trên những tiêu chí rất rõ ràng và rà soát kỹ lưỡng. Tuy nhiên, sau khi được phản ánh, ông Trần Đức Phấn khẳng định sẽ kiểm tra lại trường hợp của Nguyễn Thị Huyền và bộ môn bóng bàn.

“Những VĐV xứng đáng chắc chắn sẽ được bổ sung vì danh sách còn có sự thay đổi theo từng thời điểm, từng giai đoạn. Ngành thể thao sẽ luôn sâu sát và xử lý thỏa đáng để VĐV không phải tâm tư, yên tâm cống hiến”, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT nói.

Tác giả bài viết: Băng Tâm

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP