Thể thao

Sau vòng 18 V.League: SLNA tụt dốc thảm hại, HAGL và Nam Định thăng hoa

7 trận đấu của vòng đấu thứ 18 V.League kết thúc mà không có sự thay đổi đáng kể ở top đội dẫn đầu nhưng có những biến động đáng kể ở nhóm đội nằm giữa bảng xếp hạng.

Trận đấu đáng chú ý nhất vòng đầu kết thúc với kết quả bất phân thắng bại giữa hai đội bóng đầu bảng là TP.HCM và Hà Nội đã khiến cho những vị trí số 1 trên bảng xếp hạng vẫn thuộc quyền nắm giữ của đội bóng đến từ thành phố mang tên Bác.

Và khi hai đội bóng xếp ngay phía trên cầm chân nhau, Than Quảng Ninh trong chuyến làm khách trước đội bóng cuối bảng Khánh Hòa đã không thể tận dụng lợi thế để thu hẹp khoảng cách mà chỉ được một kết quả hòa.

Hà Nội và TP.HCM chia điểm trong trận cầu đáng chú ý nhất vòng đấu. Ảnh: VPF

Dù giành được 1 điểm nhưng rõ ràng người hâm mộ Khánh Hòa không khỏi nuối tiếc cho đội bóng của mình khi ở trận đấu cùng giờ, đội bóng xếp ngay trên họ trong cuộc chiến trụ hạng là Quảng Nam cũng không có được 3 điểm sau trận hòa có tỷ số tương tự 1-1 với Viettel.

Kết thúc vòng đấu thứ 18, Khánh Hòa mới chỉ có được 14 điểm, ít hơn Quảng Nam 5 điểm và còn rất nhiều thử thách lớn đang chờ đợi đội bóng phố biển trong cuộc đua nước rút phía trước.

Khánh Hòa tiếp tục thất thế trong cuộc đua trụ hạng khi không thể thắng Viettel trên sân nhà. Ảnh: VPF

SHB Đà Nẵng sau quãng thời gian khủng hoảng hồi đầu mùa với những sự thay đổi tích cực về nhân sự cũng như các bản hợp đồng mới đã một mạch quay trở lại và chiến thắng 4-1 trước Sài Gòn đã giúp đội chủ sân Hòa Xuân leo lên vị trí thứ 4, ít hơn 3 điểm so với Than Quảng Ninh và cũng gián tiếp đẩy Sài Gòn rơi xuống vị trí nhóm cầm đèn đỏ.

Trước khi vòng đấu thứ 18 diễn ra, Nam Định đứng ở vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng trong khi SLNA vẫn giữ được một vị trí trong top 5 dù không có được thành tích tốt trong những trận đấu đầu tiên của giai đoạn lượt về. Cuộc chạm trán giữa hai đội trên sân Thiên Trường, SLNA chỉ hi vọng có được một kết quả hòa khi làm khách Nam Định mùa này để có được điểm là điều không hề dễ dàng với bất kỳ đội bóng nào.

Dù đã có được một hiệp đấu đầu tiên phòng thủ kín kẽ và tạo ra không ít những cơ hội nhưng chừng đó là không đủ để bù đắp cho những sai lầm và thiếu tập trung của hàng phòng ngự của SLNA trong hiệp 2 để Sỹ Minh và Xuân Quyết có được 2 bàn thắng trong chưa đầy 10 phút. 2-0 cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu, hai đội đổi chỗ cho nhau trên bảng xếp hạng. Nam Định bước vào nhóm 5 đội dẫn đầu, trong khi SLNA tụt hẳn xuống vị trí thứ 9 mà đối thủ đã nắm giữ trước đó.

Một đội bóng khác cũng thi đấu rất thăng hoa ở vòng đấu này là HAGL. Trước một Thanh Hóa có những sự cải tổ mạnh mẽ và liên tục có được những kết quả thuận lợi trong những vòng đấu vừa qua, đội bóng Phố Núi với sự tỏa sáng của Văn Toàn, Xuân Trường và Minh Vương đã giành chiến thắng nghẹt thở 3-2 ngay trên sân nhà Pleiku để có được 3 điểm quý giá, tạm thời bỏ xa đội bóng xếp cuối bảng với 8 điểm nhiều hơn, đồng thời khiến đội khách rơi từ vị trí thứ 4 xuống vị trí thứ 6.

Thất bại trước Bình Dương khiến Hải Phòng tụt xuống vị trí thứ 12 trên BXH. Ảnh: VPF

Thất bại trước Bình Dương khiến Hải Phòng để HAGL vượt mặt dù có được cùng 22 điểm số nhưng hiệu số bàn thắng bại lại thấp hơn. Trong khi đó, đội chủ nhà với chiến thắng 2-0 của mình đã leo lên vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng. Đó có thể coi là một vị trí an toàn cho đến thời điểm hiện tại dành cho đội bóng đất Thủ, còn Hải Phòng sẽ cần nhiều sự chuẩn bị và lo lắng hơn bởi V.League 2019 đang đi đến giai đoạn căng thẳng nhất của cuộc đua trụ hạng, nếu còn phải đón nhận những kết quả bất lợi sẽ còn khiến đội bóng này mất nhiều quyền tự quyết hơn.

BXH V.League 2019 sau khi kết thúc vòng đấu thứ 18. Ảnh: VTC

Sẽ chỉ còn 8 trận đấu cho những nỗ lực của Khánh Hòa và cùng chứng kiến một cuộc đua vô địch có thể là hấp dẫn nhất giữa hai đại diện đến từ hai thành phố lớn nhất cả nước tại V.League năm nay.

Tác giả: Sỹ Hiếu

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP