Thể thao

Sau "cú chơi lớn" giá 65 tỷ đồng, CLB V.League chuẩn bị chiêu mộ tướng cũ của bầu Hiển?

Không chỉ nâng cấp sân vận động, vị chủ tịch mới còn hướng đến việc nâng tầm đội bóng và cải thiện thành tích thi đấu sau nhiều mùa giải bết bát.

Cụ thể, CLB Hải Phòng hiện đang trong quá trình đàm phán để mời HLV Chu Đình Nghiêm về dẫn dắt đội từ mùa giải 2022. Theo thông tin chúng tôi có được, đội bóng của chủ tịch Văn Trần Hoàn sẵn sàng đưa ra mức đãi ngộ ấn tượng dành cho vị chiến lược gia từng 3 lần giúp Hà Nội FC vô địch V.League.

Ngoài mức lương thuộc hàng top đối với các HLV nội, ông Chu Đình Nghiêm cũng sẽ nhận một khoản lót tay hậu hĩnh nếu nhận lời về dẫn dắt CLB Hải Phòng. Và tất nhiên nếu điều này xảy ra, đội bóng đất Cảng sẽ chia tay với HLV đương nhiệm là ông Phạm Anh Tuấn.

HLV Chu Đình Nghiêm chia tay Hà Nội FC hồi đầu mùa giải 2021 sau chuỗi trận không tốt. Ông hiện đang là HLV nội có bảng thành tích vô cùng ấn tượng với 3 chức vô địch V.League (2016, 2018, 2019), 2 Cúp quốc gia (2019, 2020), 3 Siêu cúp quốc gia (2018, 2019, 2020) giành được khi dẫn dắt Hà Nội FC.

Việc liên hệ với HLV Chu Đình Nghiêm nằm trong kế hoạch "thay máu" đội bóng đang được chủ tịch Văn Trần Hoàn thực hiện.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, CLB Hải Phòng rất có thể sẽ chia tay với 8, 9 cầu thủ trong thời gian tới. Nhóm cầu thủ này chuẩn bị hết hạn hợp đồng và phải đến tháng 10 tới CLB mới tính đến việc sẽ giữ ai, bỏ ai.

Được biết, nhóm cầu thủ Việt kiều gồm Martin Lò, Andrey Nguyễn và Andriano Schmidt nhiều khả năng sẽ ra đi. Trong khi đó, trung vệ Phạm Mạnh Hùng được cho là đang "bắn tín hiệu" để trở lại SLNA.

Chủ tịch Văn Trần Hoàn kiểm tra mặt cỏ sân Lạch Tray sau khi cải tạo. (Ảnh: CĐV Hải Phòng)

Đây được xem là bước tiếp theo trong kế hoạch thay đổi bộ mặt CLB Hải Phòng của chủ tịch Văn Trần Hoàn, sau nhiều năm đội bóng thi đấu bết bát và chật vật ở nửa dưới bảng xếp hạng.

Trước đó, dự án cải tạo sân Lạch Tray đã được thực hiện khá tốt. Ông Hoàn "pháo" đã nhanh chóng cho triển khai việc thay mặt cỏ và cải tạo các hạng mục xuống cấp từ lâu của sân bóng này (khán đài và khu vệ sinh).

Được biết ban đầu dự án cải tạo sân vận động Lạch Tray có mức đầu tư là hơn 30 tỷ đồng. Tuy nhiên, dự án này sau đó được TP Hải Phòng điều chỉnh lại với mức đầu tư hơn 65 tỷ đồng (từ ngân sách và nguồn xã hội hóa). Chủ tịch Văn Trần Hoàn cho biết đóng góp gần 20 tỷ đồng trong số này.

Tác giả: Linh Đan

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP