Thể thao

Sau chiến thắng lịch sử V.League, Thanh Hóa được thưởng lớn

Vượt qua cựu vương SHB.ĐN, Thanh Hóa đã có chiến thắng đầu tiên tại V.League. Thắng lợi tưng bừng 3-0 ấy giúp cho thầy trò HLV Petrovic được thưởng lớn.

V.League 2022 bắt đầu với vô số những trận đấu khô hạn bàn thắng. Hàng loạt đội bóng mạnh đã chưa thể chứng minh được đẳng cấp của mình trong đó điển hình là HAGL, Hà Nội và TP.HCM. Đây là những đội bóng được đánh giá cao nhưng chưa có được chiến thắng nào từ đầu mùa giải 2022. Thậm chí, HAGL đá 4 trận mới có được 3 điểm và mới ghi được 2 bàn thắng. Đây là bộ mặt trái ngược hoàn toàn so với mùa giải năm ngoái khi HAGL là đội bóng ghi nhiều bàn thắng nhất V.League.

Trong bối cảnh hàng loạt ứng viên vô địch nhạt nhòa và kèm theo đó là nhiều trận đấu chỉ kết thúc với tỷ số hòa thì Đông Á Thanh Hóa đã tạo nên bất ngờ thú vị nhất khi mới đi vào lịch sử trở thành đội bóng đầu tiên thắng đậm nhất ở V.League 2022. Trận đấu gặp SHB.ĐN vừa qua, đội bóng xứ Thanh đã thắng đậm đối thủ với tỷ số 3-0.

Thanh Hóa trở thành đội đầu tiên ở V.League 2022 có chiến thắng đậm. Ảnh: Đức Cường

Ba bàn thắng của Thanh Hóa được ghi chỉ sau 25 phút hiệp 1. Màn trình diễn của đội chủ nhà đã thực sự gây sốc đối thủ. Đáng nói hơn là trong đội hình của Thanh Hóa không có ngôi sao nhưng đã chơi rất hay với tính kỷ luật khá đậm đặc. Đây được xem là vũ khí lợi hại của đoàn quân HLV Petrovic.

Cũng vì Thanh Hóa chơi kỷ luật, phòng ngự chặt chẽ nên ở trận gặp Hải Phòng, đối thủ dù được đánh giá cao hơn rất nhiều, sở hữu nhiều ngôi sao nhưng không dám đẩy cao đội hình trong hiệp 2 và chấm nhận rời sân với tỷ số 1-1.

Dưới bàn tay huấn luyện HLV Petrovic, Thanh Hóa rất đáng sợ, đặc biệt là trong các pha phản công nhanh. Trận gặp SHB.ĐN, Thanh Hóa đã trừng phạt và đóng đinh trận đấu chỉ sao 25 phút bóng lăn.

“Đội bóng đang từng bước quay trở lại. Trước khi mùa giải khởi tranh, có rất nhiều cầu thủ mắc Covid - 19 gây ảnh hưởng tới thể lực, thậm chí có cầu thủ mới hết dương tính buổi sáng thì buổi chiều xỏ giày vào sân đá luôn nên trận ra quân không có được kết quả tốt. Thanh Hóa đã thất bại ở trận đấu đầu tiên, tuy nhiên đã dần ổn định trở lại khi giành được 1 điểm trước Hải Phòng đang có phong độ rất tốt rồi sau đó có được chiến thắng đầu tiên trên sân nhà trước SHB.ĐN”, HLV Petrovic bày tỏ.

Sau trận thắng SHB.ĐN, Thanh Hóa đã được thưởng 900 triệu đồng. Cụ thể, Chủ tịch CLB Đông Á Thanh Hóa Cao Tiến Đoan đã quyết định thưởng nóng cho đội 700 triệu đồng. Ngoài ra, TP Sầm Sơn cũng thưởng nóng cho đội Đông Á Thanh Hóa số tiền 200 triệu đồng. Đặc biệt, trước giờ bóng lăn, Thanh Hóa cũng đã nhận được phần quà 200 triệu đồng từ Tập đoàn Bất động sản Nam Dương (Bình Dương) và Trung tâm Bóng đá cộng đồng xứ Thanh.

Giành được 4 điểm sau 3 trận, và tạm xếp thứ 6 trên BXH, Thanh Hóa đang khá hưng phấn để chuẩn bị cho trận đấu bù vòng 1 gặp Hà Nội trên sân Hàng Đẫy vào ngày 16/3. Nếu như có được chiến thắng ở trận đấu đó, Thanh Hóa sẽ trở thành hiện tượng thú vị nhất ở giải đoạn đầu mùa giải này và có thể kê cao gối ngủ trước khi V.League tạm dừng.

Tác giả: Thành Văn

Nguồn tin: bongdaplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP