Xã hội

Sạt lở đất ở Bắc Kạn, 3 người trong gia đình tử vong

Đến 10h20 sáng 22-5, lực lượng chức năng đã tiếp cận được vị trí các nạn nhân trong vụ sạt lở đất ở Bắc Kạn. Thi thể 3 nạn nhân nằm sát nhau, được xác định bị đất đá vùi lấp trong khi đang ngủ.

Hiện trường vụ sạt lở đất - Ảnh: ANH HÙNG

Ngày 22-5, theo thông tin ban đầu từ Văn phòng Ban Chỉ huy về phòng, chống thiên tai tỉnh Bắc Kạn cho biết khoảng 21h ngày 21-5, tại xã Hiệp Lực (huyện Ngân Sơn, tỉnh Bắc Kạn) xảy ra vụ sạt lở đất vào một nhà dân.

Vụ sạt lở đất vùi lấp một ngôi nhà, ba người mắc kẹt bên trong.

Các nạn nhân được xác định gồm anh Huỳnh Thanh H. (28 tuổi), chị Long Thị S.M. (27 tuổi) và cháu Huỳnh Long Bình A. (2 tuổi).

Tại hiện trường, đất đá từ đỉnh đồi cao gần 20m sạt xuống, xô đổ một góc ngôi nhà xây từ năm 2017.

Ngay khi xảy ra sự việc, chính quyền, người dân địa phương đã khẩn trương đến hiện trường ứng cứu.

Tuy nhiên, do lượng đất đá sạt lở lớn, nền địa chất yếu, nguy cơ tiếp tục xảy ra sạt lở nên việc cứu nạn gặp nhiều khó khăn.

Lực lượng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Bắc Kạn cùng các lực lượng chức năng đã huy động các phương tiện, máy móc, nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân.

Đến 10h20, lực lượng chức năng đã tiếp cận được vị trí các nạn nhân. Thi thể ba nạn nhân nằm sát nhau, được xác định bị đất đá vùi lấp trong khi đang ngủ.

Lực lượng cứu hộ và pháp y đã đưa các nạn nhân ra ngoài để thực hiện công tác khám nghiệm.

Được biết gia đình bị nạn thuộc diện hộ nghèo. Nhiều cấp, ngành, đoàn thể có mặt tại hiện trường sáng 22-5 đã trao hỗ trợ ban đầu cho ông Long Sơn Hà (chủ hộ, cha, ông của 3 nạn nhân) nhằm giúp gia đình lo hậu sự, vượt qua mất mát để sớm ổn định cuộc sống.

Tác giả: Danh Trọng

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP